2 năm 6 tháng tù cho kẻ cuỗm mất xe của bạn thân đi cầm cố

Thanh Xuân| 06/10/2020 11:24

Việt BáoTrong lúc bạn đang đi vệ sinh ở lề đường, Ch. giả vờ mượn chiếc xe máy của bạn đi công chuyện rồi mang đi cầm cố lấy tiền ăn xài.

TAND huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) vừa mở phiên xét xử đối với bị cáo Trần Văn Ch. (26 tuổi, quê Đông Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng truy tố, khuya ngày 30/11/2019, anh Lê Văn Q. mượn chiếc xe gắn máy Exiter của anh B. để chở Ch. về thị trấn Vĩnh Hưng.
Khi đi tới gần nghĩa trang huyện Vĩnh Hưng thì cả hai dừng xe để đi vệ sinh. Trong lúc đi vệ sinh, Ch. nảy sinh ý đinh chiếm đoạt chiếc xe nên nói với anh Q. “Tao chạy đây cái rồi tao chạy lại rước liền”.
Lừa cuỗm được chiếc xe, Ch. chạy một mạch tới một quán cà phê ở thị xã tỉnh Đồng Tháp, cầm cố được 15 triệu đồng, mang đi tiêu xài hết.
Đợi mãi không thấy Ch. quay lại đón, anh Q. phải gọi cho người thân tới đưa đi tìm Ch.
Sau vài ngày không tìm thấy và không liên lạc được với Ch., lúc này anh Q. mới biết bị lừa nên đã tới cơ quan công an trình báo.
Tại phiên tòa, Ch. đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.
Xét thấy, cáo trạng truy tố bị cáo Ch. là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi phạm tội của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.
Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ch. 2 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 năm 6 tháng tù cho kẻ cuỗm mất xe của bạn thân đi cầm cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO