Pháp chuẩn bị đón đoàn quan chức cấp cao Nga

Hà Linh (TH)| 11/11/2021 16:58

Ngày 9/11, chính phủ Pháp cho biết nước này sẽ chủ trì các cuộc hội đàm cấp bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao với Nga vào ngày 12/11.

Pháp chuẩn bị đón đoàn quan chức cấp cao Nga
Pháp chuẩn bị đón đoàn quan chức cấp cao Nga. Nguồn minh họa/ News Tube 24

Trong tuyên bố chung, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Pháp nêu rõ, Ngoại trưởng nước này Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly sẽ hội đàm với những người đồng cấp Nga Sergei Lavrov và Sergei Shoigu bên lề một hội nghị về Libya. Nội dung chính là thảo luận tình hình Ukraine, các hoạt động của Moscow tại khu vực Sahel ở Tây Phi và chương trình hạt nhân của Iran.

Được biết, đây là lần đầu tiên diễn ra các hội đàm theo thể thức 2+2 giữa bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng hai nước kể từ năm 2020 trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây căng thẳng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tìm kiếm một cuộc đối thoại với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, cho rằng sẽ là thiếu sáng suốt nếu cô lập Moscow trên trường quốc tế.

Liên quan diễn biến, trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết, Nga không chấp nhận tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng theo định dạng Normandy với Pháp, Ukraine và Đức nhằm thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp chuẩn bị đón đoàn quan chức cấp cao Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO