Pháp chú ý: Đức chưa bao giờ thua trận ra quân tại Euro

Bình An| 15/06/2021 16:34

Việt BáoPháp được đánh giá cao hơn Đức, cửa thắng rộng hơn. Nhưng Didier Deschamps và học trò phải cẩn thận: Đức chưa bao giờ thua ở trận ra quân tại Euro

Người Đức tự động viên

Đức là đội có số lần tham dự Euro nhiều nhất với tổng cộng 12 lần. Mãi đến Euro 1972, Đức mới lần đầu góp mặt và ẵm luôn chức vô địch. Kể từ đó Die Mannschaft chưa bao giờ vắng mặt. Với 3 lần lên ngôi, Đức cùng với Tây Ban Nha là hai đội giàu thành tích nhất đại đấu trường này. Đặc biệt, họ chưa bao giờ thua trong trận ra quân ở cả 12 kỳ tham dự với 7 trận thắng (trước Bỉ, Nam Tư, Tiệp Khắc, CH Séc, Ba Lan, Bồ Đào Nha), và 5 trận hòa (với Bồ Đào Nha, Ý, SNG, Rumani, Hà Lan). Chưa đội nào có được thành tích này.

Dĩ nhiên, tất cả chỉ để tham khảo, nhưng trong thời điểm bị đánh giá thấp ở bảng đấu tử thần này, điều đó mang giá trị khích lệ rất lớn với đoàn quân của HLV Joachim Lowe trong trận đấu với Pháp tại sân Allianz Arena, nơi mà họ cũng toàn thắng cả 4 trận đấu gần nhất tại đây.

Pháp chú ý: Đức chưa bao giờ thua trận ra quân tại Euro-1

Đội trưởng Manuel Neuer trong cuộc trả lời Kicker hôm qua nhắc đến trận thắng 4-2 trước Costa Rica ở World Cup 2006 trên sân nhà, như một dấu mốc mở ra thời kỳ mới cho bóng đá Đức: “15 năm trước, đó là trận đấu như một phát súng khởi đầu cho câu chuyện cổ tích mùa Hè, và chúng tôi đã có một hành trình mới”.

Khi nhìn nhận lại chuỗi trận không mấy tốt gần đây, nhất là thảm bại tại World Cup 2018 tại Nga, để nói về trận đối đầu với Pháp, Manuel Neuer thẳng thắn: ‘Chúng tôi có sự tôn trọng với họ, nhưng đừng coi chúng tôi là kẻ dưới cơ. Chúng tôi biết rằng đã nợ người hâm mộ một điều gì đó sau giải đấu tại Nga và rất cần sự ủng hộ, từ nhà đến  sân vận động’.

Tiền vệ Kimmich cũng không lảng tránh sự lo lắng của người hâm mộ: "chúng tôi không thể cứ mãi che giấu để nói rằng mọi chuyện vẫn ổn. Mọi chuyện bây giờ tùy thuộc vào nỗ lực của chúng tôi".

Thông lệ đặc biệt chỉ thấy ở tuyển Đức nhiều năm gần đây là Thủ tướng Angela Merkel luôn đến thăm, động viên toàn đội trước mỗi giải đấu. Năm nay thì không vì lý do dịch bệnh. Thay vào đó là buổi gặp trực tuyến, từ màn hình lớn, người đứng đầu nước Đức nhắn nhủ: ‘"Tôi rất mong chờ màn trình diễn của các bạn. Khởi đầu này sẽ rất khó khăn. Tôi sẽ cầu nguyện và mong rằng các bạn có thể tiến xa trong giải đấu"

COVID-19 đã làm mất đi phần nào ưu thế sân nhà của nhiều đội, Đức cũng vậy. Sân Allianz Arena đêm nay chỉ có 14.500 khán giả được vào xem. Đức chưa thua trận ra quân, có thể, điều đó lại tái hiện đêm nay.

Muller và Hummels đã trở lại, gia tăng thêm sức mạnh lẫn kinh nghiệm cho hàng thủ lẫn hàng công của Đức. Song, nếu Mueller vẫn giữ được phong độ tốt, được kỳ vọng là nguồn cung bóng cho các tiền đạo, thì Hummels chủ yếu mang vai trò…động viên tinh thần là chính. Bởi anh đã khá chậm chạp và hay mắc sai lầm.

Người Pháp tự tin

Pháp là ứng cử viên nặng ký nhất tại Euro 2020, với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới cùng đội hình trẻ trung nhưng chất lượng cao. Dù đóng vai khách, Pháp vẫn được đánh giá cao hơn, cửa thắng rộng hơn theo đánh giá của giới chuyên môn lẫn…các nhà cái. Tương quan so sánh càng củng cố nhận định này khi trong suốt 6 năm qua Đức thua 3 và hòa 2 trong 5 lần đối đầu với Pháp.

Có thể nói vấn đề của Pháp hiện nay không phải là chuyên môn mà là câu chuyện muôn thuở: lục đục nội bộ. Chỉ hơn 1 tuần trước, lão tướng Olivier Giroud và tiền đạo trẻ Kylian Mbappe bỗng dưng khẩu chiến gay gắt. Đầu tiên, Giroud than phiền khó đá vì bóng chỉ dồn cho đồng nghiệp trẻ. Như bị chạm nọc, Mbappe chẳng nể lớn bé gì đã chỉ trích đàn anh không biết điều và chê lại cách đá chán ngấy của đàn anh. Dù sau đó HLV Didier Deschamps đã xoa dịu nhưng cả hai gần như không thèm nhìn mặt nhau.

Pháp chú ý: Đức chưa bao giờ thua trận ra quân tại Euro-2

Đây không phải lần đầu Pháp phải đối diện với những vấn đề này, thậm chí còn là nguyên nhân chính khiến họ thất bại thảm hại tại World Cup 2010. Khi đó, tiền đạo Anelka vì không được ra sân thi đấu đã chửi cả vợ chồng HLV Raymond Domenech là “đĩ”. Ông thầy lập tức đuổi cổ nhưng lại khơi mào hàng loạt vụ cãi nhau với các cầu thủ khác. Pháp bị loại vì chẳng cầu thủ nào muốn đá.

5 năm sau đến lượt Benzema bị ra tòa vì tống tiền đồng đội tại tuyển Pháp là Valbuena. Chủ tịch LĐBD Pháp đã quyết định không cho cầu thủ này dự World Cup 2018, đáp lại, tiền đạo của Real Madrid đã lên mạng xã hội và tặng cho lãnh đạo đủ thứ “hoa củ quả”. Bây giờ, Benzema …trở lại tuyển Pháp.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Pháp chú ý: Đức chưa bao giờ thua trận ra quân tại Euro
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO