Pháp bắt giữ thêm một đối tượng thuộc nhóm khủng bố “Lữ đoàn đỏ”

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2021 10:02

Đối tượng bị bắt giữ là Maurizio di Marzio, một chủ nhà hàng tại Paris, bị truy lùng từ hồi tháng 4 khi cảnh sát Pháp bắt giữ các cựu thành viên của nhóm trên bị truy nã tại Italy.

Phap bat giu them mot doi tuong thuoc nhom khung bo “Lu doan do” hinh anh 1Đối tượng bị bắt giữ Maurizio di Marzio.(Nguồn: Repubblica)

Cảnh sát Pháp ngày 19/7 đã bắt giữ thêm một phần tử cực đoan thuộc nhóm “Lữ đoàn đỏ” của Italy, ba tháng sau khi bắt giữ 9 cựu thành viên khác của nhóm khủng bố khét tiếng một thời tại Italy này.

Đối tượng bị bắt giữ là Maurizio di Marzio, một chủ nhà hàng tại Paris, bị truy lùng từ hồi tháng 4 khi cảnh sát Pháp bắt giữ các cựu thành viên của nhóm trên bị truy nã tại Italy vì các tội nghiêm trọng, trong đó có tội bắt cóc.

Những vụ bắt giữ này đã được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phê chuẩn, đảo ngược chính sách trước đó của chính quyền nước này cho phép những thành viên của nhóm trên cư trú trên đất Pháp nếu cam kết từ bỏ bạo lực. Đây được xem là hành động thiện chí của ông Macron nhằm gỡ bỏ rào cản lâu nay đối với quan hệ Pháp - Italy.

Di Marzio, người mới hoàn thành 6 năm trong bản án 14 năm tù tại Italy vì âm mưu bắt cóc một quan chức an ninh cấp cao, đã bỏ trốn hồi tháng 4 năm nay vì biết rằng lệnh bắt giữ đối với đối tượng này dự kiến sẽ hết hạn tại Italy trong tháng 5.

Tuy nhiên, hôm 8/7, một tòa án tại Italy ra phán quyết rằng lệnh bắt trên vẫn còn hiệu lực, mở đường cho cảnh sát Pháp tiến hành truy lùng đối tượng trên. Trước đó, hồi năm 1994 Di Marzio cũng đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ, nhưng chưa bao giờ bị dẫn độ về Italy.

“Lữ đoàn đỏ” được thành lập hồi năm 1969 tại Italy. Trong giai đoạn những năm 1970 và 1980, nhóm này trở nên khét tiếng vì các vụ bắt cóc, giết người và phá hoại nhà nước Italy./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp bắt giữ thêm một đối tượng thuộc nhóm khủng bố “Lữ đoàn đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO