Phản ứng của Knet khi Jin (BTS) lên tiếng về mức giá đắt đỏ của sản phẩm mình thiết kế: Đến idol cũng không thể bênh vực Big Hit

Blueberry Cheesecake,| 04/01/2022 12:00

Sau khi đọc phản hồi đầy thẳng thắn của Jin (BTS), netizen lại càng cảm thấy tức giận hơn với Big Hit (HYBE).

BTS đã mở màn năm mới 2022 bằng dự án 'Artist-Made Collection' - dòng sản phẩm do chính các thành viên lên ý tưởng và tham gia thiết kế. Trong dự án này, mỗi thành viên trong nhóm đều sẽ có một bộ sản phẩm riêng nên HYBE đã đăng tải lịch trình phát hành rất chi tiết khiến các fan vô cùng háo hức. Tuy nhiên ngay sau khi dòng sản phẩm đầu tiên được công bố, nó đã trở thành chủ đề nóng trên diễn đàn mạng và khiến HYBE (label Big Hit) bị chỉ trích nặng nề.

Cụ thể, thành viên đầu tiên mở màn cho dự án này là Jin với các sản phẩm bao gồm pajama (có 2 phiên bản 'Good Day' và 'Bad Day') và gối ngủ (cũng có 2 phiên bản 'Good Day' và 'Bad Day', chỉ thay đổi ảnh chibi đính kèm). Thiết kế pajama và gối có màu sắc do chính anh cả của BTS lựa chọn, bao gồm cả họa tiết chibi hình Jin rất dễ thương. Mỗi bộ pajama sẽ có giá là 119.000 won (khoảng 2,28 triệu VNĐ), còn một chiếc gối có giá là 69.000 won (khoảng 1,32 triệu VNĐ).

Nhiều fan lẫn non-fan dẫu biết goods của idol Kpop thì không rẻ, đặc biệt là với danh tiếng của BTS, tuy nhiên mức giá này vẫn được cho là quá cao. Họ cho rằng một bộ pajama không thể nào lại bán với giá 119.000 won như vậy vì nó thậm chí còn không phải loại lụa hay vải cao cấp nhất. Trong khi đó, mức giá cho một chiếc gối có thiết kế đơn giản cũng lên đến 69.000 won.

Big Hit Music thời gian gần đây vẫn luôn bị chỉ trích vì lợi dụng danh tiếng của BTS để 'bào mòn' túi tiền các fan và dường như càng ngày mọi thứ càng đi quá giới hạn hơn. Nhiều netizen thậm chí còn khó chịu bởi trong ngày 2/1, các thành viên BTS còn làm một show quảng bá sản phẩm theo hình thức home-shopping - mở đầu là show của Jin. Knet không mấy thiện cảm với điều này bởi giá sản phẩm đã 'cắt cổ' mà các thành viên còn bị công ty bắt quay những show kiểu mời chào fan mua nhiệt tình như vậy.

Các thành viên BTS trong show quảng bá bộ sản phẩm Jin thiết kế 

Trên các diễn đàn mạng vào ngày 3/1 đã xuất hiện nhiều bài viết chỉ trích rằng Big Hit quá tham lam khi càng ngày càng lợi dụng hình ảnh của BTS. Thậm chí nhiều trang báo của Hàn Quốc cũng đã đưa tin về tranh cãi lần này. Có vẻ như điều đó cũng đã đến tai BTS khi ngay trong cùng ngày 3/1, chính Jin cũng đã đăng tải một thông điệp gây chú ý trên Weverse. Nội dung bài đăng của Jin như sau: 'Mình đã đề nghị họ sẽ dùng chất liệu vải tốt cho bộ pajama, nhưng mà cái giá đó là sao vậy.. Ngay cả mình cũng thấy kinh ngạc.'

Ngay lập tức bài đăng Weverse của Jin cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Nhiều netizen Hàn suy đoán dường như đến các thành viên cũng không được biết mức giá niêm yết từ trước, và sự 'kinh ngạc' của Jin đã phản ánh rằng chính anh còn cảm thấy mức giá đó là quá đắt. Chính vì vậy mà anh cả của BTS đã được Knet khen ngợi về sự thẳng thắn của mình khi công khai nói về sự 'quá đáng' của công ty trong việc đẩy mức giá bán goods cho fan.

Thêm vào đó, từ trước có một bộ phận fan đã biện minh rằng đây có thể là một mức giá cao nhưng vẫn hợp lý vì là đồ BTS tự thiết kế, và công ty không hề bắt ép nên ai muốn mua đều là tự nguyện chi tiền. Dù vậy Knet phản biện rằng chính vì thái độ các fan như vậy mới gián tiếp giúp Big Hit ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu để đẩy giá 'cắt cổ' hơn. Họ chỉ ra rằng ngay cả idol như Jin còn không thể bênh vực công ty và cũng cảm thấy mức giá đó là bất hợp lý.

Một số bình luận của Knet về phản hồi trên Weverse của Jin nhắc đến giá cả của bộ pajama:

- Tôi rất thích Kim Seokjin!

- Công ty này chỉ đơn giản là rác rưởi!

- Công ty hành động như thể họ sẽ không còn được quản lý BTS nữa hay gì ấy, bình tĩnh nào HYBE!

- Tôi thực sự chỉ tin tưởng 7 thành viên của BTS. Vui lòng rời HYBE khi hết hợp đồng!

- Nghiêm túc mà nói, Seokjin rất tuyệt!

- Seokjin có lẽ đã cảm thấy xấu hổ cho sự tham lam của HYBE. 

- Các fan không thể bênh vực cho HYBE, đến cả idol còn cảm thấy mức giá này bất hợp lý! 

- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lên tiếng về tranh cãi này.. Khi nào HYBE sẽ thức tỉnh đây? Đó là một công ty điên rồ

- Thật tiếc cho anh ấy khi phải hoạt động dưới trướng một công ty mặt dày tham lam như vậy! ㅠ ㅠㅠㅠ

- Ngay cả các thành viên cũng không biết mức giá lại quá đáng như thế... 

- Tuyệt vời, Jin thật đỉnh vì đã công khai lên tiếng như vậy. 

- Nghĩ lại vẫn thấy khó hiểu... Nếu đó là lụa cao cấp thì giá ok, nhưng đó chỉ là vải cotton bình thường mà! 

- Tôi cảm thấy tiếc cho BTS, những người đã làm việc chăm chỉ và luôn nghĩ cho fan. HYBE phát cuồng vì tiền!

- Không nhiều idol tự lên tiếng về giá cả goods của công ty đâu, đỉnh thật đó!! 

- Các fan không nên làm lá chắn cho HYBE nữa. Đến cả Jin còn thừa nhận đó là một mức giá vô lý mà! 

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xoay quanh giá bán goods BTS của HYBE cũng như phản hồi từ Jin? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Knet khi Jin (BTS) lên tiếng về mức giá đắt đỏ của sản phẩm mình thiết kế: Đến idol cũng không thể bênh vực Big Hit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO