Phan Sào Nam xin khắc phục nốt hậu quả trước Tết âm lịch

Hiếu Nghĩa| 21/09/2021 13:13

(CATP) Ngày 20-9, ông Phan Sào Nam (ảnh), nhân vật số 2 trong đường dây đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club, đã có đơn gửi Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp; Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ xin tự nguyện thi hành án.

Theo đó, Nam đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét lộ trình khắc phục hậu quả đối với số tiền 13,2 tỉ đồng. Cụ thể, ông Nam đề nghị xin được nộp khoản tiền 20 triệu đồng, là lương hàng tháng nhận được và nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ.

Bên cạnh đó, ông Nam đề nghị xem xét xử lý sớm thửa đất 125m2 tại số 26 tờ bản đồ số B2-36 thuộc dự án Golden Hills City (khu A, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đứng tên vợ chồng ông. Hiện thửa đất này Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đang ủy thác cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang bán.

Tôi đề nghị quý cơ quan tích cực tìm người mua (dù đắt hay rẻ) để nhanh chóng xử lý, đơn của ông trình bày, và mong muốn trong vòng 1 tháng vẫn chưa bán được lô đất thì xin được chủ động tìm người mua, và dự kiến có thể bán được từ 3 - 4 tỉ đồng.

Đối với khoản tiền còn lại, ông Nam cam kết sẽ vay mượn bạn bè, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình để khắc phục theo hướng có được khoản nào sẽ nộp ngay khoản đó. "Tôi tin tưởng và cam kết nộp đủ toàn bộ số tiền hơn 13,2 tỉ đồng trước tết Âm lịch Nhâm Dần, có thể sớm hơn nếu điều kiện thuận lợi. Nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Liên quan đến các cam kết này, chiều 20-9, ông Phan Sào Nam cũng đã thông qua luật sư của mình nộp thêm số tiền 1,85 tỉ đồng. Như vậy, cùng với lô đất trên, ông Phan Sào Nam còn phải khắc phục khoảng hơn 7 tỉ đồng.

Theo bản án phúc thẩm hồi tháng 3-2019, ngoài mức án 5 năm tù về các tội danh "tổ chức đánh bạc" và "rửa tiền", ông Phan Sào Nam còn bị buộc nộp lại số tiền hơn 929 tỉ đồng; tịch thu, sung công quỹ số tiền hơn 548 tỉ đồng. Tổng cộng số tiền là 1.475 tỉ đồng.

Đến tháng 10-2019, ông Phan Sào Nam đã thi hành được số tiền 1.346 tỉ đồng, khoản còn lại trên 160 tỉ đồng. Trong thời gian ông Nam chấp hành án tại Trại giam Quảng Ninh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đã bán tài sản là 5 ôtô bị kê biên, thu được hơn 5 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong các tháng đầu năm 2021, ông Nam đã thông qua luật sư tiếp tục nộp tiền khắc phục hậu quả. Từ ngày 26-4-2021, ông Phan Sào Nam đã thống nhất với Cục Thi hành án dân sự Phú Thọ nộp 2,65 triệu USD và hơn 126.000 đôla Singapore.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phan Sào Nam xin khắc phục nốt hậu quả trước Tết âm lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO