Phần lớn màn hình iPhone 13 sẽ do LG và Samsung sản xuất

08/05/2021 10:48

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Samsung Display và LG Display vẫn sẽ là hai nhà cung cấp màn hình OLED chính cho dòng iPhone 13 dự kiến ra mắt vào mùa thu tới.

Samsung Display và LG Display dự kiến sẽ là hai nhà cung cấp chính cho màn hình OLED trên iPhone 13. Trước đó có thông tin BOE sẽ trở thành một phần trong chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone của Apple vào năm ngoái. Tuy nhiên cho đến nay BOE vẫn chưa nhận được sự chấp nhận chính thức từ phía Apple do vẫn còn chưa đạt nhiều điều kiện.

Điều này cho thấy, mặc dù các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc đang nỗ lực bám đuổi quyết liệt các công ty Hàn Quốc nhưng chênh lệch trình độ vẫn còn rất lớn.

Giống như dòng iPhone 12, dòng iPhone 13 cũng sẽ có hai bản thường và hai bản Pro. Cụ thể, bản Pro sẽ có kích thước 6.1 inch và 6.7 inch, trong khi hai bản thường sẽ có kích thước 5.4 inch và 6.1 inch.

Samsung Display sẽ là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED 6.7 inch và 6.1 inch trên các bản Pro. Trong khi đó tấm nền OLED cho hai bản thường sẽ do cả Samsung Display và LG Display cung cấp.

Ước tính, Samsung Display sẽ cung cấp khoảng 120 triệu đến 130 triệu tấm nền màn hình OLED trong một năm kể từ khi ra mắt iPhone 13, trong khi LG Display sẽ cung cấp khoảng 50 triệu tấm nền OLED.

Samsung Display là nhà cung cấp màn hình OLED chính của Apple kể từ năm 2017 khi Apple ra mắt mẫu iPhone X lần đầu tiên sử dụng màn hình OLED. Hiện Samsung Display đã đảm bảo nguồn cung màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới của Apple. LG Display cũng đang dần mở rộng năng lực sản xuất tấm nền OLED cho iPhone mới. Dự kiến lượng tấm nền OLED do LG Display cung cấp cho iPhone 13 sẽ cao hơn thế hệ iPhone 12 khoảng 20 triệu tấm nền.

Về phía BOE, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc này dù gây được sự chú ý lớn với Apple nhưng vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Táo Khuyết. BOE lần đầu tham gia chuỗi cung ứng iPhone của Apple vào cuối năm 2020 và được kỳ vọng sẽ gây sức ép lên các đối thủ Hàn Quốc.

Thế hệ iPhone mới thường được ra mắt vào thời điểm mùa thu. Trong khi đó, các linh kiện và vật liệu lắp ráp thường được sản xuất hàng loạt trong quý hai trước khi hoàn thiện thành phẩm trong quý ba và đến tay người tiêu dùng trong quý bốn. Vì tháng 5 thường là thời điểm chuỗi cung ứng các bộ phận và vật liệu như OLED, camera và pin cho iPhone 13 đẩy mạnh sản lượng nên BOE dự kiến ​​chỉ có thể đảm bảo nguồn cung tối thiểu tấm nền OLED.

Với các công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm và nắm giữ công nghệ lõi với màn hình OLED như Samsung và LG, lẽ dĩ nhiên họ sẽ dễ dàng đã đáp ứng được các yêu cầu của Apple. Samsung Display là hãng duy nhất cung cấp tấm nền OLED tích hợp cảm ứng cho iPhone 12. Đây là lý do tại sao Samsung Display là nhà cung cấp tấm nền OLED cho hai bản Pro mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phần lớn màn hình iPhone 13 sẽ do LG và Samsung sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO