Phấn khởi đi làm ngày đầu tiên ở công ty mới, tôi 'rụng rời' chân tay khi nhìn thấy mặt chị trưởng phòng

26/08/2020 17:44

Thời điểm sếp đến, mọi người đều vội tươi cười niềm nở chào hỏi. Tôi thậm chí còn đứng dậy để chào sếp cho có thành ý. Ai ngờ vừa thấy mặt chị ấy, tôi 'rụng rời' tay chân.

Tôi vừa gửi con 2 tuổi đi nhà trẻ và xin đi làm lại. Sau thời gian nghỉ mang thai và chăm con mọn, chuyện xin việc trở lại thật sự không hề dễ dàng. Nhưng tôi vô cùng may mắn khi nhận được thông báo trúng tuyển từ một công ty mà tôi thích từ lâu. Lúc biết mình được nhận, tôi còn có phần khó tin, bởi tôi đã chắc mẩm mình sẽ bị loại.

Ngày đầu tiên đi làm, tôi cố ý ăn vận và trang điểm thật chỉn chu, mong gây ấn tượng với sếp và các đồng nghiệp. Tôi đến khá sớm để làm quen dần với các đồng nghiệp trong phòng. Nghe mọi người nói chị trưởng phòng của phòng kế hoạch chúng tôi rất trẻ và có tài mà tôi tò mò lắm. Lúc phỏng vấn ứng viên là bộ phận nhân sự phỏng vấn nên tôi vẫn chưa được diện kiến sếp trực tiếp của mình.

Thời điểm sếp đến, mọi người đều vội tươi cười niềm nở chào hỏi. Tôi thậm chí còn đứng dậy để chào sếp cho có thành ý. Nhưng khi chị ấy khép xong cánh cửa và xoay người lại thì tôi không khỏi sững sờ. Chị trưởng phòng gật đầu với những người khác rồi nhìn tôi, mỉm cười ung dung: "Đã lâu không gặp, em chồng cũ".

Cả phòng quay sang nhìn tôi, tôi sốc nặng trước cuộc đụng độ không thể ngờ trước này nên chỉ biết lúng túng chào lại chị ấy. Đến khi ngồi xuống một lúc rồi mà tôi vẫn chưa hết run rẩy và hoang mang. Trưởng phòng của tôi ấy vậy mà lại là chị dâu cũ!

Phấn khởi đi làm ngày đầu tiên ở công ty mới, tôi

Thời điểm sếp đến, mọi người đều vội tươi cười niềm nở chào hỏi. (Ảnh minh họa)

Anh trai và chị dâu tôi ly hôn cách đây 4 năm. Lúc ấy tôi còn chưa lấy chồng. Khi đưa đơn ly hôn cho chồng, chị dâu đổi hết lỗi cho nhà chồng. Thú thực khi đó tôi cho rằng chị dâu thật ngang ngược và vô lý. Nhưng khi bản thân cũng đi lấy chồng, tôi mới dần thông cảm và thấy thương cho chị. Tôi biết mình đã sai, mẹ tôi cũng không đúng trong cách đối xử với chị nhưng chuyện đã rồi nên chẳng ai muốn nhắc lại nữa.

Tôi làm sao có thể ngờ cuối cùng lại gặp chị dâu cũ trong hoàn cảnh trớ trêu thế này. Tôi không nhớ rõ trước đây chị làm ở công ty nào nhưng chắc chắn chị chỉ là một nhân viên bình thường. Sau mấy năm thế mà chị đã lên được chức trưởng phòng rồi!

Từ hôm đó đến nay đã một tuần trôi qua, trên công ty chị dâu cũ vẫn cư xử với tôi bình thường như bao đồng nghiệp khác. Nhưng tôi vẫn không khỏi lo lắng vô cùng. Có chắc chị ấy không ghi hận chuyện cũ hay không? Liệu việc tôi được nhận vào làm có sự tác động của chị ở phía sau không? Nếu có thì chị làm vậy vì mục đích gì? Còn cả việc công khai mối quan hệ của tôi với chị trước mặt đồng nghiệp nữa, chị nghĩ thế nào mà lại làm vậy? Tôi thật sự chỉ muốn nghỉ việc ngay nhưng lại tiếc vị trí công việc đáng mơ ước ấy. Tôi phải làm thế nào đây?

(Xin giấu tên)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phấn khởi đi làm ngày đầu tiên ở công ty mới, tôi 'rụng rời' chân tay khi nhìn thấy mặt chị trưởng phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO