Phản hồi thông tin 4 ngư dân không có tiền phải đi bộ từ Ninh Thuận về

Cường Thanh (TTXVN/Vietnam+)| 22/07/2021 13:53

Chủ tàu cá nơi 4 ngư dân Phú Yên làm việc khẳng định đã hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng làm lộ phí về quê nhưng 4 người này vẫn quyết định đi bộ hơn 275km từ Cà Ná (Ninh Thuận) về Tuy An (Phú Yên).

Phan hoi thong tin 4 ngu dan khong co tien phai di bo tu Ninh Thuan ve hinh anh 14 ngư dân Phú Yên đi bộ trên quốc lộ 1. (Nguồn: tuoitre.vn)

Hai ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng và dư luận đã có nhiều thông tin bình luận về việc 4 ngư dân ở Phú Yên đi biển hai tháng tại Ninh Thuận nhưng do chuyến đi biển được ít cá, chủ thuyền thua lỗ, không có tiền chi trả cho thuyền viên.

Do không có tiền về quê, nhóm người này phải đi bộ hơn 200km từ Ninh Thuận về Phú Yên.

Đặc biệt, nhóm người này đã được Đội SOS của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên điều xe xuyên đêm vượt hơn 200km vào Ninh Thuận để đón về nhà ở huyện Tuy An.

Phóng viên TTXVN đã tìm hiểu rõ và thông tin về vụ việc trên.

Theo ông Phan Thành Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), sáng 22/7, Đảng ủy xã đã có báo cáo về vụ việc với Huyện ủy.

Cụ thể, ngày 20/7, Đảng ủy xã Cà Ná đã chỉ đạo Hội Nông dân phối hợp với Đồn Biên phòng Phước Diêm, Trạm Kiểm ngư Cà Ná xác minh thông tin báo chí và dư luận nêu về việc 4 ngư dân ở Phú Yên không được chủ tàu cá chi trả tiền cho về quê khiến họ phải đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên.

Qua xác minh, chủ phương tiện là ông Nguyễn Hải (sinh năm 1972, ở thôn Lạc Nghiệp 2, xã Cà Ná).

Qua đối thoại, ông Hải cho biết ngày 18/7, tàu của ông từ vùng biển Nha Trang về cảng cá Cà Ná (thời gian đi biển nửa tháng), các thuyền viên đã được test nhanh COVID-19 theo quy định.

Bốn ngư dân Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Nhanh (xã An Ninh Đông) và Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Kha (xã An Ninh Tây), huyện Tuy An muốn được trở về Phú Yên với lý do biển mùa này không có cá.

Chủ phương tiện thấy tình hình dịch diễn biến phức tạp đã vận động 4 ngư dân ở lại tiếp tục đi biển nhưng nhóm người này không đồng ý. Theo đó, ông Nguyễn Hải đã hỗ trợ mỗi thuyền viên kinh phí 3 triệu đồng/người để về Phú Yên.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cà Ná Dương Thị Mỹ Diễm cho biết thêm, qua làm việc với ông Nguyễn Hải cho thấy, 4 ngư dân đã báo với chủ phương tiện là thuê được taxi về Phú Yên. Do vậy, chủ phương tiện đã yên tâm để các ngư dân về địa phương.

Theo ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy An, 4 ngư dân trên đã được Đội SOS Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đưa về Trạm Y tế các địa phương vào lúc 5 giờ ngày 20/7, để thực hiện khai báo y tế và bàn giao cho chính quyền địa phương.

Ủy ban Nhân dân huyện Tuy An yêu cầu Công an các địa phương xác minh, tìm hiểu thông tin quá trình 4 ngư dân đi bộ về Phú Yên.

Bước đầu, ngư dân Nguyễn Kha cho biết có nhận tiền ứng của chủ phương tiện 3 triệu đồng để trở về địa phương.

Huyện sẽ tiếp tục làm việc với các ngư dân khác để thông tin rõ vụ việc./.

Cường Thanh (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi thông tin 4 ngư dân không có tiền phải đi bộ từ Ninh Thuận về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO