Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm

13/06/2022 09:30

Có câu, bệnh từ miệng mà vào, trong nhà chúng ta ai cũng có những chiếc thớt nhưng sau một thời gian sử dụng thớt thì bề mặt rất dễ bị nứt nẻ và bị ẩm mốc.

Nhân đây mình cũng chia sẻ cho các bạn cách vệ sinh và bảo quản thớt, dùng phương pháp của mình sẽ không bị nứt hay mốc, các bạn cùng theo dõi để biết nhé.

Trước hết chúng ta hãy quan sát xem thớt đã qua sử dụng một thời gian, mặt sau của thớt thường xuyên tiếp xúc với nước nên lâu ngày rất dễ sinh ra nhiều nấm mốc, thậm chí các khe hở cũng không thể sạch. Trong nhiều trường hợp này, cần phải có dụng cụ để làm sạch lớp bẩn trên gỗ này.

Cách làm hôm nay mình muốn chia sẻ rất đơn giản, không cần phải cọ mạnh, mọi chất bẩn bám trên bề mặt của chúng đều được làm mềm một cách dễ dàng.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-1

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta rắc một ít baking soda lên bề mặt thớt rồi dùng tay trải đều để phủ kín toàn bộ bề mặt thớt. Tiếp theo, chúng ta cần đổ khoảng hai nắp giấm trắng lên mặt thớt, vì giấm trắng cùng với baking soda không những có thể làm mềm vết bẩn mà còn dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn trong các khe hở của thớt mà không làm hại đến gỗ.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-2

Đổ hai bơm xà phòng rửa bát và phủ tất cả các bề mặt cần làm sạch bằng miếng cọ rửa.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-3

Để giúp tất cả các vật liệu làm sạch phát huy hết chức năng, chứng tỏ mọi vết bẩn bám trên bề mặt được làm mềm, chúng ta cũng cần chuẩn bị một chiếc khăn để phủ lên toàn bộ bề mặt thớt.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-4

Đổ nước mới đun sôi lên khăn và nhiệt độ cao của nước sôi có thể khử trùng và làm mềm vết bẩn hơn nữa. Chúng ta chỉ cần làm ướt khăn, để yên trong vòng mười phút, sau mười phút thì mở khăn ra cho mọi người xem.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-5

Lúc này khăn của chúng ta đã trở nên rất bẩn, hãy xem bề mặt thớt đã sạch hơn trước rất nhiều, lúc này vết bẩn trên bề mặt thớt không còn quá nghiêm trọng.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-6

Chúng ta có thể chuẩn bị một miếng cọ rửa, vắt một ít chất tẩy rửa lên miếng cọ rửa rồi lau và nhận thấy những vết bẩn trên bề mặt thớt cũng dễ dàng được lau sạch.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-7

Nếu lúc này vết bẩn trên bề mặt vẫn còn rất nghiêm trọng thì chúng ta cần sử dụng miếng cọ thép, nhưng để cọ thép không làm đau tay chúng ta có thể lấy giẻ lau lên.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-8

Ngoài ra còn có các kỹ năng khi cọ, nhớ chải dọc theo thớ của toàn bộ miếng gỗ, tức là chải dọc, không nên chải thẳng đứng như vậy dễ làm xước thớt và không thể làm sạch bụi bẩn.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-9

Cuối cùng, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kỹ năng bảo quản thớt, giúp thớt không bị ẩm mốc và nứt nẻ. Trước bước này, chúng ta phải để khô toàn bộ thớt, đổ một ít dầu ăn lên bề mặt thớt rồi dùng cọ sạch đều dầu ăn lên bề mặt thớt.

Do đó mọi người có thể hiểu ở bước này, thớt của chúng ta còn ướt nếu bôi dầu lên thì dễ bị đọng nước và dễ bị mốc , vì vậy chúng ta phải đợi thớt khô trước khi bôi dầu. Sau khi lau dầu, đặt thớt ở nơi khô ráo thoáng mát để khô trong không khí.

Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm-10

Sử dụng phương pháp này để duy trì thớt của chúng ta, không bị mốc, không bị nứt, và trông sẽ như mới trong một thời gian dài.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phải làm gì nếu thớt bị mốc và đen? Hướng dẫn bạn mẹo giữ thớt sạch như mới và không bị ẩm mốc sau 1 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO