Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi

30/03/2022 15:05

Phòng tắm rất dễ sinh mùi hôi và vi khuẩn nhưng bạn không thể vệ sinh chúng cả ngày, vậy phải làm sao để giữ nơi đây luôn sạch sẽ, thơm tho?

Một ngôi nhà được nhận xét là có tinh tế hay không thì phụ thuộc chủ yếu vào phòng tắm. Sở dĩ nói như vậy vì phòng tắm trong gia đình là nơi dễ sinh ra mùi và vi khuẩn. Nếu một ngôi nhà có phòng tắm sạch sẽ, sáng sủa và tràn ngập hương thơm thì điều đó có nghĩa là gia chủ rất cẩn thận và tinh tế. Vậy phải làm sao để giữ phòng tắm luôn sạch sẽ trong khi nơi đây rất dễ sinh mùi? Áp dụng những mẹo nhỏ này, bạn sẽ giải quyết được mọi vấn đề của nhà tắm.

Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi-1

Cách khử mùi hôi phòng tắm

1. Baking soda khử mùi hôi

Mùi hôi chủ yếu đến từ axit tạo ra do quá trình phân hủy các hợp chất, thức ăn thừa, chất thải của con người hoặc vật nuôi. Bột baking soda có tính kiềm nên có khả năng phản ứng với các axit tự do trong không khí, từ đó giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần đặt một hộp baking soda ở góc nhà tắm, nhà bếp hay thùng rác và mở nắp hộp ra để chúng hấp thụ các mùi, trả lại bầu không khi trong lành cho căn phòng. Nếu nhà bạn nuôi thú cưng như chó hay mèo thì sau khi loại bỏ phân trong ổ của chúng, hãy rắc một chút baking soda lên để khử mùi hôi trong phân mèo. Đừng lo baking soda gây hại cho vật nuôi bởi loại bột này khá an toàn và không có mùi nên không sợ ảnh hưởng tới chúng.

Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi-2

2. Khử mùi hôi bằng vỏ quýt

Tinh dầu trong vỏ trái cây họ cam quýt như chanh, bưởi, cam, quýt...là một chất khử mùi tốt. Cách thức sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch các loại vỏ trên rồi đặt trực tiếp vào những khu vực cần khử mùi như phòng bếp, nhà tắm và chờ đợi công dụng thần kỳ của chúng.

3. Vỏ cam quýt kết hợp cùng giấm trắng, có tác dụng khử mùi tốt hơn

Xé vỏ thành từng miếng nhỏ, đổ khoảng 200ml giấm trắng vào sao cho lượng giấm ngập hết lượng vỏ cam. Sau khi ngâm từ 2-4 tuần thì chắt bỏ phần nước, cho vào bình xịt, phun vào không khí và xung quanh nhà vệ sinh.

Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi-3

4. Khử mùi hôi bằng tinh dầu

Tinh dầu bạc hà có mùi sảng khoái, có thể khử mùi và ức chế vi khuẩn hiệu quả. Khi sử dụng chỉ cần mở nắp ra cho tinh dầu lan tỏa khắp căn phòng, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hiệu quả khử mùi thì rất đáng để bạn thực hành ngay.

5. Rượu và dầu gió giúp khử mùi

Rượu có tác dụng diệt khuẩn còn dầu gió thì có tác dụng khử mùi. Sự kết hợp của cả hai loại này có thể khử mùi hôi trong phòng tắm và ức chế sự sinh sản của vi khuẩn một cách hiệu quả!

Cách làm: Tìm một chai xịt, đổ một nửa ly rượu trắng nhỏ, nhỏ vài giọt dầu gió vào cùng. Sau đó thêm lượng nước thích hợp, lắc đều rồi xịt lên bồn cầu để khử mùi hôi.

6. Khử mùi bằng than hoạt tính 

Khả năng hấp phụ của than hoạt tính đặc biệt mạnh. Bạn có thể cho than vào chiếc túi vải nhỏ nhắn treo trên tường phòng tắm vừa có tác dụng khử mùi, chống ẩm vừa có tác dụng trang trí cho căn phòng thêm mới mẻ.

Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi-4

7. Khử mùi bằng trà xanh

Trà cũng có tác dụng khử mùi mạnh mẽ. Bạn chỉ cần gói trà vào một chiếc túi lọc rồi treo trong phòng tắm, nhà bếp hoặc đặt trong góc, mùi hôi sẽ giảm bớt. Sau một thời gian, bạn nên đem trà ra phơi khô là có thể sử dụng lại.

8. Khử mùi bằng thực vật

Trồng một số loại cây xanh chịu bóng và chịu ẩm trong phòng tắm cũng có tác dụng thanh lọc không khí như dương xỉ, khoai môn, trầu bà...Tuy nhiên cần lưu ý, mặc dù những loại cây này ưa bóng và ưa ẩm nhưng nếu thiếu ánh sáng trong thời gian dài cũng khoogn tốt cho sự phát triển của chúng. Vì thế, bạn nên chuyển ra ngoài 2 tuần/ lần để có đủ ánh sáng thì cây mới xanh tốt.

Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phải làm gì nếu nhà tắm quá nặng mùi? Mách bạn kỹ năng này, không cần tốn tiền mà vẫn sạch mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO