Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục

14/05/2021 10:50

Từ xa xưa đến nay, người ngoài hành tinh luôn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Người ngoài hành tinh có thực sự tồn tại? Và nếu có thật, thì họ sẽ trông như thế nào?

Nhiều nhân chứng tận mắt chứng kiến người ngoài hành tinh?

Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục - 1

Dấu vết người ngoài hành tinh và các vật thể bay không xác định (UFO) để lại trên bãi cỏ ở thành phố Santa Cruz (Bolivia). Ảnh: Daily Star

Gần đây nhất tại thành phố Santa Cruz, thuộc Bolivia vừa xảy ra một vụ chứng kiến vật thể bay không xác định (UFO) hết sức kỳ lạ. Người dân địa phương không chỉ nhìn thấy UFO mà còn chứng kiến người ngoài hành tinh bước ra khỏi UFO.

Theo một trích dẫn của Daily Star từ các nguồn tin địa phương, người ngoài hành tinh này cao khoảng 30 cm, đầu hình tròn và mắt rất to.

Trong đó, bàn tay chỉ có ba ngón tay, trông giống như con chupacabra (quỷ hút máu dê) trong truyền thuyết của Mỹ. Trước đây có người từng nói đã từng nhìn thấy chupacabra xuất hiện ở Puerto Rico vào năm 1995.

Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục - 2

Phác thảo hình ảnh người ngoài hành tinh từ những nhân chứng. Ảnh: Daily Star

Đài truyền hình địa phương đã đưa tin về sự việc, cũng như phỏng vấn các nhân chứng có mặt tại hiện trường. Có người đã thử vẽ lại hình dáng của người ngoài hành tinh và có thể thấy các sinh vật đó có phần đầu hình tròn với đôi mắt to.

Trước đó vào năm 2016, người dân ở Santa Cruz cũng từng cho biết họ đã tận mắt chứng kiến một sinh vật bí ẩn bước xuống từ UFO, sau đó đi lòng vòng và thậm chí leo cả lên cây.

Thế nhưng khi người dân ở đây chạy ra ngoài vì nghe thấy một âm thanh rất lớn và nhìn thấy ánh sáng lóe lên thì người ngoài hành tinh này đã lập tức quay trở về UFO rồi biến mất.

Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục - 3

Bức ảnh được Google Earth ghi lại khiến thợ săn người ngoài hành tinh Scott C. Waring khẳng định về sự tồn tại của người ngoài Trái đất - Ảnh: ET DATABASE

Tháng 8/2020, Scott C. Waring - một thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng - tuyên bố anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực.

Theo đó. thông qua công cụ Google Earth, Scott C Waring đã ghi lại bức ảnh về một sinh vật lạ cao khoảng 20 m, bên cạnh là "cửa ra vào" cao 22m.

Scott C. Waring đăng trên blog ET Database và UFO Sightings Daily khẳng định thứ anh tìm thấy chính là người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, cơ quan hàng không vũ trụ NASA không thừa nhận điều này, khi cho rằng "người ngoài hành tinh khổng lồ" và "cửa ra vào" mà Scott C. Waring thấy trên công cụ Google Earth có thể chỉ là những tảng đá hoặc dấu vết trên tuyết.

Cơ sở khoa học nào lý giải cho ngoại hình của người ngoài hành tinh?

Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục - 4

Ảnh: Internet

Theo một nghiên cứu vào năm 2017, mặc dù chưa thể khẳng định, nhưng các nhà khoa học đã phần nào chứng minh được cơ sở của sự tiến hóa sinh học có thể sẽ đồng nhất ở khắp vũ trụ.

Nói cách khác, sự chọn lọc tự nhiên trên bất kỳ hành tinh nào cũng đều sẽ dẫn đến người ngoài hành tinh trông giống hệt với loài người.

Bởi vậy, các nhà khoa học tin rằng thay vì cho rằng người ngoài hành tinh giống như người ở thế giới bên kia, hay giống như những "quái vật" trong truyền thuyết, thì có lẽ nhìn họ sẽ không khác gì so với con người bằng xương bằng thịt.

Theo Richard Dawkins - một chuyên gia hàng đầu thế giới về thuyết tiến hóa, điều đó không gây ngạc nhiên. Ông Dawkins cho biết các đại phân tử như protein hay ADN giống nhau ở bất kỳ nơi nào. Nếu như điều đó thực sự xảy ra, thì mọi sự sống trên toàn vũ trụ này đều phát triển giống Trái Đất, thậm chí có thể tạo ra "con người" có thể biết đi và nói chuyện như chúng ta.

Dẫu vậy, vẫn có những điểm khác biệt được các nhà khoa học chỉ ra. Điển hình như mắt của người ngoài hành tinh có thể nằm ở vị trí gần hơn với bộ não để giảm thiểu thời gian giữa thời điểm nhận dữ liệu và xử lý các tín hiệu.

Điều này cho phép họ có thị giác như thể được gắn thêm ống nhòm, và có thể quan sát từ khoảng cách rất xa.

Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục - 5

Hình ảnh người ngoài hành tinh trong bộ phim Paul (2011).

Người ngoài hành tinh cũng được cho là có ít nhất hai chân để hoạt động và bàn tay phải gồm ít nhất 3 ngón để nắm và sử dụng đồ vật, dụng cụ một cách chắc chắn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng nhất với ý kiến đó. Chuyên gia Neil Degrasse Tyson - một nhà vật lý thiên văn người Mỹ đang giữ chức Giám đốc Cung thiên văn Hayden (New York) - cho biết người ngoài hành tinh có thể hình thành từ một số chất hóa học giống loài người như khí helium, carbon, oxy… nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ngoại hình họ phải giống như chúng ta.

Ông Tyson cho hay: "Chúng ta vẫn không thể nói rõ liệu người ngoài hành tinh sẽ đi bằng hai chân hoặc có một đôi mắt cực lớn màu xanh lá cây hay không. Nhưng các nghiên cứu tin rằng, thuyết tiến hóa mang đến cho chúng ta một công cụ bổ sung duy nhất cho công cuộc cố gắng tìm hiểu hình dáng của người ngoài hành tinh, và đã đưa ra một vài dự đoán mạnh mẽ".

Theo Helen Sharman, phi hành gia đầu tiên của Anh và là Nhà sinh học vũ trụ tại Đại học Hoàng gia London, người ngoài hành tinh thậm chí tin rằng người ngoài hành tinh đang hiện hữu ở một hình thái khác, và có thể đang đứng giữa chúng ta .

"Liệu họ có giống như bạn và tôi, được tạo thành từ cacbon và nitơ không? Có thể không. Có thể họ đang ở đây ngay bây giờ và chúng ta chỉ đơn giản là không thể nhìn thấy, mà chỉ có thể cảm thấy", nhà sinh học vũ trụ người Anh giải thích.

"Sự sống như vậy sẽ tồn tại trong một khái niệm mới, tạm gọi là "sinh quyển bóng tối". Helen nhấn mạnh đây không phải là những bóng ma, mà là những sinh vật chưa được khám phá có thể có cấu tạo hóa sinh khác biệt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phác họa chân dung người ngoài hành tinh dựa trên các chứng cứ thuyết phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO