PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu sẽ điều hành trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 ở Bình Dương

Khôi Nguyễn| 06/08/2021 11:50

Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng phương án xây dựng trung tâm hồi sức 500 giường trên địa bàn tỉnh Bình Dương để hỗ trợ, cứu chữa cho các bệnh nhân COVID-19.

Ngày 5/8, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ và các thành viên đã đến kiểm tra, nắm tình hình về điều kiện tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, đặt tại WTC Expo, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một và Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 tại phường Hoà Lợi, TX Bến Cát.

Bộ Y tế sẵn sàng phương án thiết lập trung tâm hồi sức tích cực tại tỉnh Bình Dương - Ảnh 1.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trong buổi làm việc tại Thị xã Tân Uyên.

Sau khi thực hiện chuyến công tác của Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ, chiều cùng ngày PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, kiểm tra công tác triển khai hỗ trợ xét nghiệm của Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga, nơi đang hỗ trợ xét nghiệm cho địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và thị xã Tân Uyên nói riêng.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, ngay khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ tỉnh Bình Dương, Bộ Y tế đã nhanh chóng xin ý kiến và nhận được sự chấp thuận từ Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ phía Nam và làm việc với Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga để có thể nhanh chóng triển khai xe xét nghiệm di dộng với đầy đủ các trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kỳ vọng, với tinh thần đoàn kết, kỷ luật của quân đội của Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga và sự vào cuộc, hỗ trợ của lãnh đạo xã Tân Uyên và các đơn vị công tác xét nghiệm sẽ được triển khai hiệu quả.

Về công tác điều trị, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, theo ý kiến chỉ đạo từ Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Bộ Y tế đã cắt cử đoàn công tác để thường xuyên theo dõi và nắm tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tới khi số trường hợp bệnh nhân có thể sẽ tăng lên, đòi hỏi các chuyên gia hồi sức và các trang thiết bị, Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án xây dựng trung tâm hồi sức 500 giường trên địa bàn tỉnh Bình Dương để sẵn sàng hỗ trợ, cứu chữa cho các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và thị xã Tân Uyên nói riêng.

“Bộ Y tế sẽ giao PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm Giám đốc trung tâm này” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ thêm.

Được biết, hiện tỉnh Bình Dương đã thực hiện phân tầng điều trị quy mô 3 cấp để giảm tải cho các cơ sở điều trị tuyến tỉnh trong đó tầng 1 chiếm 60%; tầng 2 chiếm 35%, tầng 3 chiếm 5%.

Bình Dương hiện có 16 khu điều trị bệnh nhân COVID-19, số giường bệnh trên địa bàn tỉnh có thể đáp ứng điều trị cho hơn 17.000 người, hiện đang điều trị cho hơn 8.000 bệnh nhân và đã có 3.595 người khỏi bệnh.

Hiện tỉnh đang xây dựng kế hoạch điều trị từ 25.000 đến 30.000 giường. Ngoài ra, tỉnh cũng đã huy động được 4 bệnh viện đa khoa tư nhân tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu sẽ điều hành trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO