PGA HOPE: Nơi cựu quân nhân thoát khỏi nỗi cô đơn và tuyệt vọng

Ngọc Trang| 18/10/2021 09:00

Tuần lễ Sức khỏe & Golf Quốc gia PGA HOPE năm 2021 đang được tổ chức tại Congressional Country Club, Maryland, từ ngày 14 đến 18 tháng 10.

Thông qua sự hợp tác giữa PGA REACH và Câu lạc bộ Congressional Country, một nhóm cựu chiến binh đã tổ chức chương trình PGA HOPE tại địa phương của họ. Chương trình cung cấp hướng dẫn chơi golf nâng cao và chăm sóc sức khỏe. Mỗi cựu chiến binh tham gia sẽ nhận được một bộ dụng cụ chơi golf và được hướng dẫn các bài tập sức khỏe riêng.

15v9204

PGA HOPE là một chương trình quốc gia giới thiệu môn golf đến các cựu chiến binh nhằm nâng cao thể chất, tinh thần và tình cảm cho họ. PGA HOPE giúp cựu chiến binh hòa nhập trở lại với cộng đồng. Hiện có 165 chương trình PGA HOPE trên toàn nước Mỹ, có khả năng tác động tích cực đến hơn 3.500 cựu chiến binh hàng năm.

Randy Shack, người bắt đầu tham gia PGA HOPE vào năm 2016 sau khi từ giã quân đội cho biết: "Suốt 10 năm trời, tôi thực sự sống một cách ẩn dật. Sau khi phục vụ trong Bộ binh ở Iraq, tôi được chẩn đoán bị chấn thương tủy sống, tôi tuyệt vọng và làm bạn với rượu. Chính môn golf và chương trình này đã giúp tôi thoát ra bóng tối và giữ được sự tỉnh táo".

"Lúc đó, tôi thực sự không muốn nói chuyện với bất kỳ ai. Tuy nhiên bây giờ tôi thấy mình đang xích lại gần những người khác", Shack nói thêm.

enhancing-hero-hope-770x350

“Câu lạc bộ Congressional Country vô cùng tự hào được tổ chức chương trình PGA HOPE, vì chúng tôi tận mắt chứng kiến những lợi ích to lớn mà chương trình này mang lại cho các cựu chiến binh trong quân đội”, Greg Laubach, Chủ tịch CLB Congressional Country chia sẻ.

Năm nay, PGA Hope có nhiều đại sứ đến từ nhiều đơn vị như lực lượng không quân, thủy quân lục chiến...

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    PGA HOPE: Nơi cựu quân nhân thoát khỏi nỗi cô đơn và tuyệt vọng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO