Pep Guardiola thẳng thắn mổ xẻ trận thua sốc của Man City

31/10/2021 10:08

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha thừa nhận, Man City thua sốc 0-2 Crystal Palace không vì trọng tài, mà bởi chính cỗ máy của họ ‘trục trặc’ ngay tại Etihad.

Man Citychịu thất bại khó tin trước các vị khách dưới cơ, Crystal Palace ở vòng 10 Premier League, trong trận đấu thứ 200 của Pep Guardiola.

pep-guardiola-man-city-0-2-crystal.jpg
Pep Guardiola không đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua sốc 

Đó là trận đấu mà các nhà vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1 khi Laporte bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô với Zaha của Crystal.

Ngay cả khi chơi thua người, Man City vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp 2, nhưng không thể biến sự thống trị của mình thành những bàn thắng.

Đúng ra, khi đang bị dẫn trước 1-0, Gabriel Jerus có đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng bàn thắng không được VAR công nhận vì cho rằng, Phil Foden trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola từ chối đổ lỗi cho 2 quyết định của trọng tài, bằng việc thừa nhận, Man City thua vì những vấn đề của chính họ với một cỗ máy với nhiều sai số ngay tại Etihad.

“Tình huống của Laporte, nó có thể là thẻ vàng hoặc đỏ. Điều đó phụ thuộc vào trọng tài và đánh giá của ông ấy. Còn bàn thắng không được công nhận, tô đồ rằng trọng tài biên đã nói bị việt vị.

man-city-0-2-crystal.jpg
Việc Man City không bổ sung được một chân sút đẳng cấp hồi hè đang cho thấy ảnh hưởng đến đội bóng

Nhưng Man City không thua vì những điều đó. Chúng tôi để thủng lưới sớm và sau đó không ghi được bàn nào.

Khi bạn chơi 50 phút trong cảnh 10 đấu 11, đó là điều khó khăn cho một đội như Man City chúng tôi, vì bạn cần quá trình để làm mọi thứ đúng đắn.

Các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh và rất cố gắng. Nhưng thật không may có rất nhiều thứ đã trục trặc ở Etihad và chúng tôi thua trận. Để chiến thắng bạn cần phòng ngự chắc chắn, kiến cố và sau đó là ghi bàn, Nhưng hôm nay với Man City thì đi ngược lại”.

Trước trận thua sốc Crystal Palace, Man City cũng đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh vì không ghi được bàn thắng vào lưới West Ham, dẫn đến để thua 3-5 trong loạt đấu súng cân não.

Pep Guardiola biết rõ điều Man City thiếu là một chân sút đẳng cấp, nhưng ông cho hay thêm, không thể cứ ở đó than thở về kỳ chuyển nhượng không thành công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola thẳng thắn mổ xẻ trận thua sốc của Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO