Pedri giành giải ‘Cậu bé vàng’ 2021 với số điểm áp đảo

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/11/2021 20:53

Tiền vệ Pedri của Barcelona đã vượt qua 11 cái tên khác để về nhất trong cuộc bầu chọn giải thưởng ‘Cậu bé Vàng’ 2021 (Golden boy) do Tuttosport trao tặng.

Đúng với dự đoán, Pedri đã giành ‘Cậu bé Vàng’ 2021 nhờ màn trình diễn xuất sắc trong thời gian vừa qua trong màu áo Barcelona lẫn ĐT Tây Ban Nha. Theo kết quả kiểm phiếu, tiền vệ này đã giành số điểm áp đảo so với những ứng viên còn lại.

Theo đó, trong 40 nhà báo tham gia bình chọn, có 24 người bầu Pedri ở vị trí dẫn đầu, 9 người bầu ở vị trí thứ hai và 3 người bầu ở vị trí thứ ba. Tổng kết, Pedri về nhất với 318 điểm, hơn người đứng thứ hai là tiền vệ Jude Bellingham (Anh, Dortmund) đến 199 điểm. Trong lịch sử các kỳ bầu chọn, đây là lân có mức chênh lệch điểm số lớn nhất giữa người vệ nhất và về nhì.

1340920117.0.jpg
Pedri trở thành trụ cột của Barcelona ở tuổi 18.

Năm nay, 11 cái tên lọt vào chung khảo bầu chọn là Jamal Musiala (Bayern Munich), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Gio Reyna (Borussia Dortmund), Eric García (Barcelona), Charles de Ketelaere (Bruges), Bryan Gil (Tottenham), Mason Greenwood(Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Nuno Mendes (PSG), Yéremi Pino (Villarreal) và Gabriel Martinelli (Arsenal).

Pedri sẽ chính thức được trao giải tại Turin vào ngày 13/12 tới. Sau 16 năm, kể từ Messi năm 2005 đến nay Barcelona mới có một gương mặt giành giải ‘Cậu bé Vàng’. Messi sau đó đã trưởng thành vượt bậc và người hâm mộ đội bóng xứ Catalan đang kỳ vọng Pedri sẽ tiếp bước đàn anh để vực lại đội bóng đang vào giai đoạn chuyển giao thế hệ.

pedri-quai-vat-tuyen-giua-ban-ket-euro-2020-2.jpg
Màn trình diễn chói sáng tại EURO 2020 cùng ĐT Tây Ban Nha đã đưa tên tuổi Pedri lên tầm cao mới.

Hiện tại, Pedri còn có tên trong danh sách đề cử của Kopa Tropy - giải thưởng do tạp chí danh tiếng France Football tổ chức nhằm tôn vinh cầu thủ dưới 21 tuổi có màn trình diễn xuất sắc trong năm. Đặc biệt, ở tuổi 18, Pedri đã góp mặt ở Top 30 đề cử Quả bóng vàng 2021 - một chiến tích đáng tự hào.

Cách đây một năm, Pedri chỉ mới chân ướt chân ráo từ Las Palmas đến Barcelona nhưng ngay lập tức đã chứng tỏ khả năng vượt trội so với các đồng đội cùng trang lứa và trở thành trụ cột của Barcelona. Đến nay, tiền vệ 18 tuổi này đã có 52 trận ra sân cho Barca trên mọi đấu trường, đóng góp 4 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

Pedri cũng được triệu tập tham dự EURO 2020 và giành luôn vị trí chính thức, thi đấu nổi bật giúp Tây Ban Nha vào đến bán kết và ẵm luôn giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Sau đó, Pedri tiếp tục cùng đội tuyển Olympic Tây Ban Nha tham dự Tokyo 2020 và giành huy chương Bạc.

Việc thi đấu liên tục khiến có thời điểm Pedri quá tải. Mùa này, Pedri chỉ mới ra sân 4 trận cho Barca. Mới đây, tiên vệ này đã tái phát chấn thương đùi trái, và theo thông tin được Esport3 đăng tải, anh sẽ phải nghỉ thi đấu hơn một tháng. Có nghĩa là tiền vệ 18 tuổi này chỉ trở lại thi đấu vào giữa tháng 1/2022.

nintchdbpict000664190816.jpg
Barcelona cài đặt mức phí giải phóng hợp đồng của Pedri lên đến...1 tỷ euro.

Sự trưởng thành đến kinh ngạc của Pedri khiến Barcelona phải tìm mọi cách để giữ chân. Đầu tháng 10/2021, Barca đã thực hiện một hợp đồng vô cùng đặc biệt khi gia hạn với Pedri đến năm 2006 với điều khoản giải phóng lên đến…1 tỷ euro, tăng hơn 600 triệu euro so với mức trong hợp đồng cũ.

Đây là mức phí giải phóng cao nhất thế giới và ngay cả Messi ở thời điểm đỉnh cao phong độ cũng không đạt đến mức này. Tất cả cho thấy Barcelona đánh giá Pedri cao thế nào. Chỉ một năm trước, Barcelona mua Pedri từ Las Palmas với giá…5 triệu euro.

Theo ESPN, Goal
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pedri giành giải ‘Cậu bé vàng’ 2021 với số điểm áp đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO