Pedri: ‘có điên mới so tôi với Messi’

18/03/2022 11:00

Tiền vệ Pedri khiêm tốn không dám nhận khen khi truyền thông so sánh bàn thắng của anh vào lưới Galatasaray giống như đàn anh Messi.

Tâm điểm của lượt về Europa League sáng nay là cuộc đụng độ giữa Galatasaray và Barcelona. Đội khách phải chịu thiệt thòi khi lượt đi không đã bị cầm hòa 0-0.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi Marcao ghi bàn cho chủ nhà ở phút 27. Tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bắt đầu sau đó 9 phút và người khai màn không ai khác chính là tài năng trẻ Pedri.

1239271964.0.jpg

Từ đường chuyền của Ferran Torres, Pedri có liền 2 pha xử lý đỉnh cao để loại bỏ hoàn toàn trung vệ của Galatasaray trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Inaki Pena. Pha xử lý tinh tế và cú dứt điểm của Pedri được rất nhiều người so sánh với cách mà Messi đã từng thực hiện trong màu áo Barcelona.

watch-wonderkid-pedri-channel-lionel-messi-with-an-incredible-single.jpg

Bàn thắng của Pedri thể hiện hết khả năng khéo léo, trình độ kỹ thuật, sự tinh tế và khả năng quan sát, cảm nhận không gian. Pedri đã không kìm được cảm xúc, chạy nhanh về phía góc sân hét lên sung sướng, theo sau là các cầu thủ Barca lao đến ôm chầm lấy người hùng.

2022-03-17t182620z_458762853_up1ei3h1f7u8k_rtrmadp_3_soccer-europa-gal-fcb-report-960x620-c-default.jpg

Với bàn thắng này, Pedri ( 19 tuổi 112 ngày) cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barcelona ghi bàn tại Europa League (tiền thân là UEFA Cup) kể từ sau Ivan De la Pena (19 tuổi 346 ngày) ghi bàn vào lưới Bayern Munich năm 1996.

Chứng kiến pha lập công siêu đẳng của học trò, HLV Xavi không giấu nổi sự tự hào. "Cậu ấy đã thực hiện 2 pha lừa bóng liên tiếp", Xavi nói sau trận đấu. "Đó là 1 bàn thắng tuyệt vời. Pedri có khả năng làm được điều này và hơn thế nữa dù mới chỉ 19 tuổi".

mini_2022-01-20-athletic-barcelona-48.jpg

"Tôi cảm thấy thật vinh dự khi đang huấn luyện cậu ấy. Đó là một bàn thắng hướng tới vẻ đẹp ngoạn mục và siêu phàm. Nó tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Tôi không muốn so sánh pha làm bàn này với bất kỳ bàn thắng nào. Bởi vì nó quá đặc biệt".

Truyền thông cũng không ngớt choáng ngợp với bàn thắng của Pedri. Cách ghi bàn khéo léo này hao hao giống như Messi đã từng nhiều lần lập công cho Barca. Tuy vật, cầu thủ giành “Cậu bé Vàng” châu Âu 2021 tỏ ra khiêm tốn khi được so sánh với đàn anh.

pedri1.jpg

"Không thể nào. Messi đã ghi nhiều bàn hơn thế. So sánh tôi với Messi là một điều điên rồ”, chàng trai trẻ nói thêm: “Tôi đã lưỡng lự một chút vì thấy chưa thật thuận lợi và tôi tiếp tục đi thêm một nhịp để thực hiện cú sút tốt hơn. Tôi không nhớ động tác của mình. Mọi thứ chỉ đến theo tình huống cụ thể trên sân. Tôi may mắn vì không phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ. Chúng tôi chơi thứ bóng đá mà chúng tôi muốn chơi và tận hưởng nó”.

resize.jpg

Barca đang dần lấy lại phong thái và đẳng cấp của mình trong những trận gần đây khi nâng chuỗi trận bất bại trên các đấu trường lên con số 11 trận.

Bàn thắng của Pedri vào lưới Galatasaray. Ảnh: Thread Sports

Trận thắng Galatasaray để vào tứ kết Europa League là bước chuẩn bị đầy hứng khởi cho trận El Clasico với Real Madrid sắp tới. Cũng là lời cảnh báo của Pedri với hàng thủ của Real.

Theo Thread Sport, Marca
Copy Link
Bài liên quan
  • Barca gia hạn Pedri và Ansu Fati
    Barcelona đang bắt đầu quá trình gia hạn hợp đồng với những nhân tố được xem là tương lai của CLB, Pedri và Ansu Fati.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pedri: ‘có điên mới so tôi với Messi’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO