Paralympic Tokyo có số VĐV tham gia đông nhất trong lịch sử

Bùi Hùng/VOV-Tokyo| 24/08/2021 15:11

Tối nay (24/8), Thế vận hội giành cho người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc tại sân vận động quốc gia ở Thủ đô Tokyo.

Theo Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) và Ban tổ chức Palalympic Tokyo 2020, số liệu thống kê đến ngày hôm nay, có 4.403 vận động viên (trong đó có 2.550 vận động viên nam, 1853 vận động viên nữ) đến từ 161 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh tài ở 22 bộ môn bắt đầu từ ngày 25/8 đến ngày 5/9. Đây cũng là Paralympic có số vận động viên tham gia đông nhất kể từ trước đến nay.

Đoàn vận động viên Nhật Bản có số vận động viên tham gia nhiều nhất với 254 người. Trong Lễ khai mạc tối nay, tất cả đại diện các vận động viên các quốc gia và vùng lãnh sẽ tham gia vào lễ khai mạc, trừ đoàn vận động viên của New Zealand sẽ không tham gia bởi mong muốn giữ gìn sức khỏe ở trạng thái tốt nhất cho các vận động viên. Ủy ban Paralympic quốc tế cho rằng sẽ tôn trọng quyết định này của New Zealand.

Đến nay công việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc Paralympic đã hoàn tất. Tại khu vực sân vận động quốc gia, các hàng rào chắn để đảm bảo an ninh đã được lắp đặt. Cảnh sát, xe chống khủng bố, xe cứu thương… đã được bố trí đầy đủ.

Chủ đề Paralympic Tokyo 2020 là “We have wings”- (tạm dịch là Chúng ta có những đôi cánh) với thông điệp muốn chuyển tải tới mọi người rằng ai cũng có thể có những đôi cánh để đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.

Kịch bản cho lễ khai mạc và bế mạc Paralympic Tokyo 2020 sẽ vẫn dựa trên ý tưởng xuyên suốt của 4 buổi lễ quan trọng thuộc khuôn khổ Olympic và Paralympic Tokyo là “Moving Forward” (Tiến lên phía trước). Trong đó, chủ đề của lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 – đồng thời cũng là khẩu hiệu của giải đấu này - là “United by Emotion” (Gắn kết bằng cảm xúc) và chủ đề của lễ bế mạc sự kiện này là “Worlds We Share” (Thế giới chúng ta cùng sẻ chia).

Cũng theo công bố mới nhất cho tới hôm nay, có thêm tổng cộng 13 người có liên quan đến Paralympic trong đó có 1 vận động viên bị mắc Covid-19. Tính từ ngày 12/8 tới nay, có 144 người liên quan có xác nhận nhiễm bệnh.

Trước tình hình này, Thống đốc Tokyo và Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) đã cam kết nỗ lực hết sức trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm khi sự kiện diễn ra nhằm đảm bảo thành công cho Thế vận hội. Theo đó, các vận động viên và người có liên quan phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Trong khi đó, sáng nay, Thủ tướng Nhật Bản - ông Suga Yoshihide khẳng định rằng với việc vận dụng những kinh nghiệm thông qua việc tổ chức Olympic Tokyo 2020, chính phủ sẽ triệt để thực hiện các biện pháp an ninh, phòng chống lây nhiễm Covid-19 để tổ chức thành công sự kiện. Qua đó, mong muốn gửi đến mọi người thông điệp rằng dù người khuyết tật hay không khuyết tật đều có thể gắn kết bằng một trái tim không rào cản, hướng tới thực hiện một xã hội cùng sống chia sẻ lẫn nhau./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Paralympic Tokyo có số VĐV tham gia đông nhất trong lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO