Pakistan cấm người chưa tiêm vaccine đi lại bằng đường hàng không

Tiến Hiến-Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 10/07/2021 21:58

Chính quyền Pakistan cũng đang được xem xét hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết trong thời gian diễn ra Lễ Eidul Azha, trong đó có việc hạn chế du lịch để hạn chế tốc độ lây lan COVID-19.

Pakistan cam nguoi chua tiem vaccine di lai bang duong hang khong hinh anh 1Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Islamabad, Pakistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo tờ Times of India (Ấn Độ) số ra ngày 10/7, Pakistan đã áp đặt lệnh cấm đi lại bằng đường hàng không đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Phóng viên TTXVN tại Nam Á dẫn nguồn tin trên cho biết Trung tâm Chỉ huy và Điều hành quốc gia (NCOC) của Pakistan thông báo lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.

Các biện pháp mới nhất được đưa ra sau khi số ca nhiễm mới gia tăng trên khắp đất nước và nhà chức trách lo ngại nguy cơ bùng phát các ca nhiễm biến thể Delta. Bên cạnh lệnh cấm đi lại, NCOC cũng bắt buộc tất cả sinh viên phải tiêm vaccine trước ngày 31/8.

Sau khi Thủ tướng Pakistan Imran Khan ngày 8/7 cảnh báo về sự lây lan của biến thể Delta, người đứng đầu NCOC Asad Umar ngày 9/7 thừa nhận rằng làn sóng dịch bệnh thứ 4 đã xuất hiện ở Pakistan và NCOC ban hành các hướng dẫn mới để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Ông Asad Umar cũng cho biết trong vài ngày tới sẽ quyết định về nhiều đề xuất khác đang được xem xét để hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết trong thời gian diễn ra Lễ Eidul Azha, trong đó có việc hạn chế du lịch.

Cùng ngày 10/7, hãng thông tấn chính thức WAM  đưa tin Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Indonesia và Afghanistan kể từ ngày 11/7, ngoại trừ các chuyến bay quá cảnh qua hai quốc gia này.

Theo quyết định trên, những người đã từng ở Indonesia và Afghanistan trong 14 ngày trước khi đến UAE không được nhập cảnh.

Tổng cục Hàng không dân dụng cùng Cơ quan Quản lý khủng hoảng và thiên tai khẩn cấp quốc gia của UAE cho biết UAE cũng sẽ cấm công dân của mình đến Indonesia và Afghanistan, ngoại trừ các phái đoàn ngoại giao, trường hợp điều trị y tế khẩn cấp, phái đoàn quan chức cũng như phái đoàn kinh tế và khoa học được cấp phép trước đó.

Ngày 10/7, Bộ Y tế Indonesia thông báo nước này có thêm 35.094 ca nhiễm mới COVID-19 và 826 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh và tử vong trên cả nước lên lần lượt là 2.491.006 ca và 65.457 ca.

Cùng ngày, Bộ Y tế Afghanistan cho biết tổng số ca bệnh trên cả nước đã tăng lên 133.578 ca, trong đó 5.724 ca tử vong, sau khi có thêm 813 ca nhiễm mới và 86 ca tử vong./.

Tiến Hiến-Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pakistan cấm người chưa tiêm vaccine đi lại bằng đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO