Osaka bỏ cuộc, Raducanu bị loại ở trận ra quân Toronto Open

10/08/2022 09:39

Naomi Osaka đã bỏ cuộc khi đang tham dự trận đấu đầu tiên tại Toronto Open, còn Emma Raducanu không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Camila Giorgi.

Ở nội dung đơn nữ, nhà vô địch Grand Slam bốn lần Naomi Osaka đã bỏ cuộc khi đang thi đấu set thứ hai với Kaia Kanepi, tay vợt người Estonia đã dẫn trước 7-6(4), 3-0.

"Tôi đã cảm thấy đau thắt lưng ngay từ đầu trận đấu, mặc dù đã cố gắng hết sức để tiếp tục thi đấu nhưng tôi đã không thành công trong ngày hôm nay", Osaka nói. "Tôi xin khen ngợi Kaia vì đã chơi tốt và chúc cô mọi điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của giải đấu".

Osaka bỏ cuộc, Raducanu bị loại ở trận ra quân Toronto Open - 1

Nhân viên y tế chăm sóc Osaka ở trận đấu tại Toronto Open.

Osaka đã nghỉ dưỡng sức khi bị dẫn 4-3 trong set đầu tiên, cô có vẻ di chuyển tốt hơn một chút và đã bẻ hai game của Kanepi để đưa set đấu vào loạt tie-break, tuy nhiên tay vợt người Estonia vẫn giành chiến thắng.

Phong độ của Osaka gần đây rất đáng lo ngại, bốn giải đấu gần nhất bao gồm cả Roland Garros, tay vợt người Nhật Bản đều dừng bước ở vòng một hoặc vòng hai. Cô đã dính chấn thương gót Achilles tại giải Grand Slam trên đất Pháp và mới trở lại thi đấu vào tuần trước.

Osaka chưa có danh hiệu trong năm nay, thành tích thi đấu hiện tại là 13-7 (thắng-thua). "Thật khó khăn khi thấy cô ấy phải bỏ cuộc theo cách này", Kanepi nói, cô sẽ đối đầu với hạt giống số tám người Tây Ban Nha Garbine Muguruza ở vòng hai.

Osaka bỏ cuộc, Raducanu bị loại ở trận ra quân Toronto Open - 2

Raducanu thi đấu tại Toroto Open.

Emma Raducanu (10) có thứ hạng cao hơn Camila Giorgi (29), tuy nhiên tay vợt người Italia lại đang là đương kim vô địch đơn nữ Toronto Open. Giorgi đã phát huy tốt lợi thế để đánh bại nhà đương kim vô địch đơn nữ US Open sau hai set.

Trong set đầu tiên, mỗi tay vợt có ba lần bị bẻ game và phải thi đấu tie-break để phân định thắng bại. Raducanu không thể giành được một điểm, cô thua trắng 0-7 tại ván quyết thắng. Ở set hai, Raducanu dẫn trước 2-0 nhưng Giorgi đã kết thúc trận đấu với một sự khởi sắc khi cô thắng sáu game liên tiếp nhờ sự kết hợp giữa đáp trả chắc chắn, lên lưới chính xác và di chuyển linh hoạt.

"Đây là trận đấu của tôi, vì vậy tôi nên luôn luôn thi đấu như thế này, nhưng đôi khi cũng không đạt hiệu quả tốt", Giorgi nói trong cuộc phỏng vấn trên sân.

Đối thủ tiếp theo của Giorgi là Elise Mertens, tay vợt người Bỉ đã giành chiến thắng 7-6 (2) 6-1 trước Anna Bondar.

Osaka bỏ cuộc, Raducanu bị loại ở trận ra quân Toronto Open - 3

Nick Kyrgios.

Ở nội dung đơn nam, "trai hư" Nick Kyrgios sau khi đăng quang tại Citi Open vào cuối tuần vừa qua đã tiếp tục có được khởi đầu tốt tại Toronto Open. Tay vợt người Australia đánh bại Sebastian Baez sau hai set với cùng tỷ số (6-4, 6-4).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Osaka bỏ cuộc, Raducanu bị loại ở trận ra quân Toronto Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO