Ông Võ Văn Thưởng: Đà Nẵng phải chủ động trong thu hút đầu tư

23/11/2021 19:12

Trước thắc mắc của cử tri về các dự án lớn tại Đà Nẵng còn chậm triển khai, ông Võ Văn Thưởng yêu cầu thành phố phải nỗ lực, chủ động tạo môi trường để thu hút những nhà đầu tư tốt.

Chiều ngày 23/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri nêu ý kiến về việc các dự án lớn trên địa bàn vẫn còn chậm triển khai khiến người dân gặp khó khăn khi sống trong vùng quy hoạch.

Cử tri Huỳnh Sự (phường Hòa Khánh Nam) cho biết, trong những năm qua, Liên Chiểu được Nhà nước, doanh nghiệp đầu tư một số dự án có tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội như: Dự án Ga tàu lửa, Khu du lịch Làng Vân, Cảng Liên Chiểu...

Ông Võ Văn Thưởng: Đà Nẵng phải chủ động trong thu hút đầu tư - 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: Nguyễn Tri).

"Tuy nhiên, những dự án này đều chậm triển khai, đất đai nằm trong diện quy hoạch khiến cho bà con khó khăn trong việc xây dựng, giao dịch để phát triển kinh tế. Chúng tôi kiến nghị Quốc hội, lãnh đạo thành phố quan tâm đến quận trong lĩnh vực kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo để làm thay đổi bộ mặt của quận, cải thiện đời sống cho bà con", ông Sự nêu ý kiến.

Trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề này, ông Thưởng cho hay, thu hút đầu tư đòi hỏi sự chủ động, sẵn sàng rất lớn từ địa phương, Trung ương có hỗ trợ cũng chỉ mang tính chất xúc tác với những nguồn nhất định cho hạ tầng.

Ông Võ Văn Thưởng: Đà Nẵng phải chủ động trong thu hút đầu tư - 2
Cử tri quận Liên Chiểu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Nguyễn Tri).

"Đà Nẵng phải làm sao thúc đẩy, phát triển những dự án trên địa bàn để thu hút những nhà đầu tư đúng tầm. Nếu không có những nhà đầu tư lớn, sẽ không có những dự án lớn, không có những nhà đầu tư thực chất, dự án sẽ không sớm đi vào hoạt động", ông Thưởng nhắc nhở.

Cũng theo Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đà Nẵng có dân cư không đông (chỉ hơn 1,1 triệu người), không gian phát triển cũng không rộng lắm, thế mạnh của địa phương là du lịch, nhưng gần 2 năm qua phải chịu "tổn thương" lớn vì dịch bệnh Covid-19.

Ông Võ Văn Thưởng: Đà Nẵng phải chủ động trong thu hút đầu tư - 3
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận Liên Chiểu (Ảnh: Nguyễn Tri).

Diện tích để làm công nghiệp và các doanh nghiệp làm công nghiệp sản xuất không lớn trong khi phát triển công nghiệp công nghệ cao hoặc những ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ cao, giá trị gia tăng cao cũng chưa nhiều.

Ông Thưởng cũng nhấn mạnh: Nhiều dự án cử tri nêu đã tồn tại từ lâu, từng phải tạm dừng rồi tái khởi động, cần phải thúc đẩy nhanh. Vì vậy, thành phố phải sẵn sàng, chủ động tháo gỡ cho những dự án đầu tư tại địa phương, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút nguồn lực.

Nguyễn Tri

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Võ Văn Thưởng: Đà Nẵng phải chủ động trong thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO