Ông Trump viết hồi ký kể về công việc trong Nhà Trắng

07/12/2021 13:30

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang viết một cuốn hồi ký kể về việc làm nguyên thủ quốc gia.

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax TV, hôm 6/12, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang viết hồi ký về 4 năm làm việc trong Nhà Trắng.

“Vâng, tôi đang viết hồi ký. Bạn sẽ thấy đây sẽ là ‘một điều rất mạnh mẽ’”, ông Trump nói, và nhấn mạnh rằng một số lượng lớn các nhà xuất bản đã thể hiện sự quan tâm đến cuốn sách của ông.

Tuy nhiên, cựu tổng thống không tiết lộ thời gian xuất bản cuốn hồi ký của mình, cũng như các chủ đề có thể sẽ được đề cập trong đó.

Ông Trump viết hồi ký kể về công việc trong Nhà Trắng
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết hồi ký kể về công việc trong Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào tháng 6, ông Trump cũng cho hay, ông đang bắt tay vào viết hồi ký. Vị cựu lãnh đạo Mỹ tự tin rằng đó sẽ là cuốn sách “đỉnh của đỉnh”, trình bày tất cả thông tin về sự nghiệp chính trị của ông Trump.

Theo Telegraph, mặc dù cuốn sách của ông Trump chắc chắn sẽ là một trong những cuốn sách bán chạy nhất nhưng hầu hết nhà xuất bản đều không mặn mà. Lo ngại về độ chính xác thông tin trong hồi ký của cựu Tổng thống Trump là nguyên nhân khiến các nhà xuất bản không dám mạnh tay tham gia. Chưa kể đến khả năng các nhà xuất bản vấp phải sự phản đối của nhân viên nếu nhận xuất bản cuốn hồi ký.

Washington Post cho biết, cựu Tổng thống Trump đã đưa ra 30.573 tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm khi còn đương chức, trong đó gần một nửa là vào năm cuối làm việc ở Nhà Trắng.

Các cựu tổng thống Mỹ thường phát hành hồi ký sau khi rời nhiệm sở, mang lại doanh thu lớn cho các nhà xuất bản. Cuốn sách A Promised Land (tạm dịch: Miền đất hứa) của ông Barack Obama xuất bản tháng 11/2020, bán được hơn 3 triệu bản trong tháng đầu tiên.

Hồi ký Decision Points (tạm dịch: Những thời điểm quyết định) của ông George W. Bush vào năm 2010 tiêu thụ hơn 220.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành, trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong danh sách do New York Times bình chọn.

Được biết, trước khi trở thành tổng thống Mỹ, ông Trump từng phát hành hơn 10 cuốn sách liên quan đến lĩnh vực bất động sản và kinh doanh.

Ông Donald Trump là Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông giữ chức vụ này từ năm 2017 đến năm 2021. Ông Trump là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng thất bại trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump viết hồi ký kể về công việc trong Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO