Ông Trump khẳng định sẽ nỗ lực 'lấy lại Hoa Kỳ"

Hà Linh (TH)| 12/10/2021 09:19

Cựu Tổng thống Donald Trump xuất hiện tại Iowa hôm 9/10, tuyên bố sẽ 'lấy lại Hoa Kỳ' và chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng như đảng Dân chủ.

Ông Trump khẳng định sẽ nỗ lực 'lấy lại Hoa Kỳ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Trong bài phát biểu dài hơn 90 phút, ông Trump đề cập đến hàng loạt lời hứa chiến dịch và đùa về một khẩu hiệu mới, nhưng chưa chính thức thông báo tái tranh cử.

"Chúng tôi sẽ lấy lại nước Hoa Kỳ", ông nói.

Cựu Tổng thống tiếp tục lặp lại những cáo buộc rằng cuộc bầu cử năm 2020 là "gian lận", trong đó ông nghi ngờ kết quả ở Arizona, nơi vừa kết thúc một cuộc rà soát và không tìm thấy bằng chứng gian lận bầu cử.

Trước hàng nghìn người tham dự cuộc vận động, ông Trump dành sự ủng hộ cho Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, chỉ trích ông Biden về việc xử lý chống đại dịch COVID-19, việc rút quân Hoa Kỳ khỏi Afghanistan và nhiều điều luật gây tranh cãi tại Quốc hội.

Tuy vậy, ông Trump tán thành việc xem Iowa là bang dẫn đầu trong các cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín của tổng thống khi chỉ ra chiến thắng 8 điểm của mình ở bang Hawkeye trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm ngoái.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại, Trump vẫn luôn để ngỏ khả năng giành lại Nhà Trắng, dù chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào. Ông đã thành lập một ủy ban hành động chính trị, có tên là Save America, ngay sau khi có thông tin là Biden thắng tại cuộc bỏ phiếu cử tri đoàn năm 2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump khẳng định sẽ nỗ lực 'lấy lại Hoa Kỳ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO