Ông Trump bác tin định dùng thiết quân luật ép bầu cử lại

21/12/2020 06:57

Tổng thống Donald Trump lên án các hãng thông tấn đưa tin rằng ông đang cân nhắc dùng thiết quân luật để thay đổi kết quả tổng tuyển cử Mỹ 2020 và gọi đó là 'tin giả'.

Theo Sputnik, nhiều hãng thông tấn mới đây đưa tin, đương kim tổng thống Mỹ đã mời cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn tham dự các cuộc thảo luận về cách đảo ngược kết quả bầu cử, sau khi tướng quân đội về hưu này trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax đã đề cập tới khả năng dùng thiết quân luật và quân đội Mỹ để ép bỏ phiếu lại.
Ông Trump bác tin định dùng thiết quân luật ép bầu cử lại
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NDTV
"Thiết quân luật = Tin tức giả mạo. Lại thêm trường hợp cố tình đưa tin tồi tệ!", ông Trump viết trên Twitter hôm 20/12.
Lãnh đạo Nhà Trắng cũng công kích cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người gần đây đã đưa ra những cáo buộc "kinh khủng" rằng ông Trump đang tính sử dụng cả thiết quân luật và quân đội để thúc đẩy tái bầu cử. Ông Bolton quả quyết, ông Trump đã có những cuộc thảo luận về chủ đề này và gọi đó là "một ngày như thường lệ tại Phòng Bầu dục".
Ông Trump nặng lời chỉ trích cựu cố vấn Bolton là "một trong những kẻ ngu dốt nhất ở Washington". Tổng thống cũng nhắc lại tuyên bố của ông Bolton rằng Nhà Trắng có kế hoạch xúc tiến "giải pháp Libya" trong đàm phán với Triều Tiên và đổ lỗi điều đó phá vỡ các cuộc đàm phán đầy triển vọng với Bình Nhưỡng.

Những lời lên án truyền thông của ông Trump được đưa ra sau khi hãng tin Axios trích dẫn lời các quan chức giấu tên nói, một số nhân vật trung thành trong Nhà Trắng lo sợ nguy cơ đương kim tổng thống lạm dụng quyền lực đảo ngược kết quả bầu cử. Nỗi sợ đó được cho gắn với việc Tổng thống Trump tích cực liên lạc với những người được truyền thông mô tả là "theo thuyết âm mưu", ủng hộ cáo buộc của ông về gian lận bỏ phiếu.

Tương tự, theo báo New York Times, cả ông Flynn và Sidney Powell, luật sư ủng hộ ông Trump đều được lãnh đạo Nhà Trắng mời đến thảo luận về cách thay đổi kết quả bầu cử tổng thống ngày 3/11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump bác tin định dùng thiết quân luật ép bầu cử lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO