Ông Trần Vĩnh Tuyến xin xét lại tội danh, nói không vụ lợi

13/12/2021 18:08

Tự bào chữa cho mình, Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh và khẳng định bản thân không vụ lợi.

Chiều ngày 13/12, phiên xét xử cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và các bị cáo tiếp tục phần tranh luận.

Bảo vệ cho bị cáo Trần Vĩnh Tuyến, luật sư Phan Trung Hoài khẳng định, trong hồ sơ vụ án và kết quả thẩm tra công khai tại phiên tòa, các sai phạm đều diễn ra trước thời điểm ông Trần Vĩnh Tuyến được phân công làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Trong công văn số 2024 ngày 2/6/2020, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định UBND TP.HCM có phân công cho ông Trần Vĩnh Tuyến thực hiện tiếp tục công việc thuộc lĩnh vực ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách do ông Khoa nghỉ phép và nghỉ làm việc vì lý do sức khỏe vào năm 2017.

Ông Trần Vĩnh Tuyến xin xét lại tội danh, nói không vụ lợi
Cựu Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến

Vì vậy, ông Tuyến ký Quyết định 6077 dựa trên thẩm quyền, nhiệm vụ đã được phân công.

Ngoài ra, Luật sư Phan Trung Hoài đề nghị HĐXX cần xem xét đánh giá về nhận thức chủ quan có phải ông Tuyến biết sai, nhưng do nể nang mà vẫn ký .

Theo luật sư Hoài, tại phiên tòa, ông Tuyến đã thừa nhận, dù không có động cơ vụ lợi, áp lực, nhưng do trong suy nghĩ có nể nang ông Lê Tấn Hùng là em của nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM. Nếu không ký quyết định, người khác sẽ hiểu sai là ông Tuyến gây khó dễ.

Luật sư Hoài cũng cho rằng quy kết của VKS khẳng định ông Tuyến ký Quyết định 6077 là nguyên nhân quyết định gây hậu quả thiệt hại cho Nhà nước 672 tỷ đồng là chưa bảo đảm căn cứ cả về mặt pháp lý và trên thực tế.

Từ những lập luận trên, luật sư Phan Trung Hoài đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Trần Vĩnh Tuyến.

Ông Trần Vĩnh Tuyến xin xét lại tội danh, nói không vụ lợi
Các bị cáo tại tòa

Tự bào chữa cho mình, ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh, xem xét chi tiết, thấu đáo phần bào chữa của luật sư Phan Trung Hoài.

"Đến giờ này, bị cáo thấy mình có đủ cơ sở để chứng minh rằng mình không có sai sót nào cố ý và không vụ lợi. Bị cáo đã chủ động khắc phục về những hành vi thiệt hại này", ông Tuyến trình bày.

Trước đó, ông Tuyến bị VKS đề nghị mức án từ 7-8 năm tù.

Thanh Phương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Vĩnh Tuyến xin xét lại tội danh, nói không vụ lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO