Ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định 'không phải nể nang biết sai mà vẫn ký'

09/12/2021 18:45

Trả lời xét hỏi của đại diện VKS, cựu Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến khẳng định không phải do nể nang bị cáo Lê Tấn Hùng (là em trai cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải) mà phạm tội.

Chiều ngày 9/12, phiên xét xử cựu Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến và các đồng phạm tiếp tục phần thẩm vấn.

Trả lời xét hỏi của đại diện VKS, ông Trần Vĩnh Tuyến thừa nhận bản thân đã thiếu trách nhiệm.

Về lời khai của bị cáo Lê Tấn Hùng (Cựu Tổng giám đốc Sagri) về việc Sagri đề nghị chuyển nhượng tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, phần vốn góp của Sagri trong dự án là do cơ cấu lại Sagri, ông Tuyến cho rằng Sở Xây dựng chỉ đề xuất xem xét việc chuyển nhượng đầu tư theo Luật kinh doanh bất động sản.

Ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định 'không phải nể nang biết sai mà vẫn ký'
Ông Trần Vĩnh Tuyến và luật sư Phan Trung Hoài

Ngoài ra, phần góp vốn và tài sản nhà đất theo tờ trình của Sở Xây dựng thì bị cáo Trần Trọng Tuấn (Cựu giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM) chỉ trao đổi nghiệp vụ, xin ý kiến Sở Tài chính. Sở Tài chính xin ý kiến Bộ Tài chính. Cơ quan này có ý kiến rằng, ngoài luật kinh doanh bất động sản, việc chuyển nhượng dự án phải tuân thủ Luật quản lý, sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các luật khác.

Theo ông Tuyến, sau khi có quyết định 6077, Sagri phải chủ động liên hệ các sở ngành để được hướng dẫn thoái vốn và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc chuyển nhượng.

Ông Tuyến khai khi nhận được tờ trình về việc chuyển nhượng nhà ở tại khu phố 4, phường Phước Long B, Quận 9, ông có ký vào văn bản. 5 ngày sau nhận lại được báo cáo dự án có trong danh mục được chuyển nhượng nên ông đã ký quyết định mà không báo cáo Thường trực ủy ban và UBND TP.HCM.

Ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định 'không phải nể nang biết sai mà vẫn ký'
Các bị cáo tại tòa

Về việc ký quyết định cho chuyển nhượng, bị cáo Tuyến cho rằng ông đã kiểm tra, thấy đúng thẩm quyền mới ký. Tuy nhiên, theo ông Tuyến sau khi ký xong không nhận lại được báo cáo về quá trình thực hiện việc chuyển nhượng do không phụ trách mảng nông nghiệp và Sagri.

Lý giải về thiếu sót, chưa làm hết trách nhiệm của bản thân, bị cáo khẳng định biết rõ các quy định pháp luật, biết các văn bản sở ngành tham mưu có trong hồ sơ, có đọc hồ sơ, xem kết luận thanh tra đối với Sargri mới ký nhưng vẫn xảy ra sai sót.

"Bị cáo chịu trách nhiệm giải quyết công việc của nửa TP, không thể xem xét hết. Bị cáo thấy mình thiếu trách nhiệm" - ông Tuyến nói.

Việc có hay không việc nể nang bị cáo Lê Tấn Hùng (là em trai cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải), ông Tuyến khẳng định: "Nể nang vì tình cảm, tôn trọng chứ không phải nể nang biết sai mà vẫn ký"

"Đó là sự ngu dốt chứ không phải là nể nang", ông Tuyến nhấn mạnh.

Thanh Phương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định 'không phải nể nang biết sai mà vẫn ký'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO