Ông Trần Anh Tú: 'Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích ở futsal World Cup 2016'

02/06/2021 15:47

Dù phải đối mặt với đội bóng 5 lần vô địch thế giới là Brazil nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn được kỳ vọng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp ở World Cup 2021.

Khuya 1/6 (giờ Hà Nội), FIFA bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu cho 24 đội tuyển giành quyền tham dự VCK futsal World Cup 2021 tại Zurich, Thụy Sỹ. Lá thăm đưa thầy trò HLV Phạm Minh Giang rơi vào bảng D có sự hiện diện của Brazil (hạng 2 thế giới), CH Czech (hạng 16) và Panama (hạng 37).

Đánh giá về bảng D, ông Trần Anh Tú- Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam cho biết, đây là bảng đấu không quá khó nhưng cũng không phải dễ dàng.

"Brazil quá mạnh, nếu không có gì bất ngờ thì họ sẽ nhất bảng. Hai đối thủ chính mà Việt Nam muốn có 3-4 điểm để có thể lọt vào vòng 1/8 là Cộng hoà Séc và Panama. Cộng hoà Séc đứng thứ 15 thế giới và chắc chắn họ mạnh hơn chúng ta. Có được 1 điểm quả thật là khó và toàn đội sẽ phải chơi rất quyết tâm. Panama theo tôi được biết họ cũng tương đương Guatemala. Đây là đối thủ vừa tầm nhất của tuyển futsal Việt Nam", ông Trần Anh Tú nhận xét.

Ông Trần Anh Tú: 'Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích ở futsal World Cup 2016' - 1

Tuyển Việt Nam đánh bại Li Băng ở vòng play-off.

Đây lần thứ hai liên tiếp tuyển futsal Việt Nam góp mặt tại đấu trường futsal thế giới. Ở kỳ futsal World Cup 2016 tại Colombia, Việt Nam đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

"Năm 2016, tuyển futsal Việt Nam giành hạng 3 ở bảng C, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các đội hạng 3 và giành vé vào vòng 1/8. Khi đó, chúng ta giành chiến thắng 4-2 trước Guatemala, đội bóng có thứ hạng còn cao hơn Panama lúc này (34 so với 37). Hy vọng tuyển futsal Việt Nam sẽ tái lập được kỳ tích năm 2016", ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Trong khi đó, nhận định về cơ hội đi tiếp của tuyển futsal Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang cho biết, bảng D với ba đội bóng gồm Brazil, CH Czech và Panama, đều được đánh giá cao hơn và xếp trên tuyển futsal Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA. Dù khó khăn, mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam không thay đổi là giành vé vào vòng 1/8.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có trận mở màn gặp Brazil ngày 13/9, tiếp đó đối đầu với Panama (16/9) và CH Séc (19/9).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Anh Tú: 'Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích ở futsal World Cup 2016'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO