Ông Tây và câu chuyện làm khóa xe máy Make in Vietnam

19/05/2021 10:24

Sau 6 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam,“ông Tây” Robert Thorwath đã phát minh ra một loại khóa đặc biệt để giải 'nỗi đau' của những người đi xe máy.

Robert Thorwath hiện đang điều hành và cũng là nhà sáng lập của Lock Cuff - doanh nghiệp chuyên sản xuất khóa xe máy Make in Vietnam. Đây cũng là một trong những dự án vừa gọi vốn thành công tại chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ.

Khác hẳn với những mẫu khóa hiện có trên thị trường, khóa xe máy của Lock Cuff được chế tạo với mục đích khóa chặt tay phanh và tay ga. Với mẫu khóa này, người dùng sẽ không bị bẩn tay hay phải cúi xuống để khóa đĩa, khóa bánh giống như ở những mẫu khóa xe truyền thống,

Ông Tây và câu chuyện làm khóa xe máy Make in Vietnam
CEO Robert Thorwath và cũng là nhà sáng lập của thương hiệu khóa Lock Cuff.

Theo Robert Thorwath, vợ và con ông đều là người Việt Nam. Ông đã từng chứng kiến cảnh vợ mình phải cúi người xuống để khóa xe khi đang mặc váy ngắn. Nhận thấy sự bất tiện đó, Robert đã bỏ ra 4 năm để nghiên cứu và phát triển mẫu khóa này.

Lock Cuff được lấy ý tưởng từ sự kết hợp của một chiếc còng tay và một chiếc khóa. Nó rất nhẹ, nhỏ gọn và dễ thao tác. Cho dù kẻ trộm có cắt dây phanh, xe cũng không thể chạy vì tay ga đã bị chặn. Người dùng cũng có thể yên tâm móc mũ bảo hiểm vào tay ga với loại khóa này, Robert chia sẻ.

Ông Tây và câu chuyện làm khóa xe máy Make in Vietnam
Khóa Lock Cuff của ông Tây Robert dùng cơ chế cố định phanh và tay ga, thay vì khóa bánh, khóa đĩa như thông thường.

Do có tính ứng dụng cao, mẫu khóa của Robert Thorwath đang rất được thị trường ưa chuộng. Dù mới đưa ra thị trường từ ngày 3/3/2021, Lock Cuff đã xuất xưởng thành công 500 chiếc khóa với giá 275.000Đ/chiếc.

Chia sẻ thêm về khóa chống trộm, Robert cho biết sản phẩm hiện đã được cấp bằng sáng chế. Chiếc khóa chống trộm này rất thân thiện với môi trường. Nó được đựng trong một cái túi xanh, có thể tự phân hủy hoàn toàn.

Theo CEO của Lock Cuff, quá trình sản xuất mẫu khóa này không có bất kỳ chất thải nào. Toàn bộ nguyên vật liệu, từ miếng lót cao su đến những kim loại chính của chiếc khóa đều được sản xuất tại Hà Nội và đều có thể tái chế. Việc cắt laser và việc sản xuất miếng nhựa đều được làm tại Việt Nam, ông chia sẻ.

Ông Tây và câu chuyện làm khóa xe máy Make in Vietnam
Mẫu khóa nhỏ gọn này có giá 275.000 đồng/chiếc.

Dù nhận được nhiều sự quan tâm từ các “cá mập” của Thương vụ bạc tỷ, Robert đã chọn Shark Phú với đề nghị 2 tỷ cho 10% cổ phần.

Lý giải cho quyết đinh này, ông cho rằng điều quan trọng nhất với Lock Cuff hiện nay là nhà máy. Với thế mạnh của mình, Shark Phú sẽ là người phù hợp nhất để giải bài toán này.

Khi được hỏi vì sao lại chọn khởi nghiệp tại Việt Nam, “ông tây” Robert nói rằng, “Có một điều mà tôi có thể nói rất tự hào, đó là tôi yêu Việt Nam. Vợ và con tôi đều là người Việt, thế nên tôi sẽ không sản xuất nó ở một quốc gia nào khác”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Tây và câu chuyện làm khóa xe máy Make in Vietnam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO