Ông Suga Yoshihide chính thức được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng

16/09/2020 15:53

Ông Suga Yoshihide đã chính thức được bầu làm Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản.

Chiều nay (16/9) (giờ địa phương), ông Suga Yoshide đã được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng Nhật Bản với đa số phiếu cả ở Thượng viện và Hạ viện. Dự kiến danh sách Nội các mới sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Cuộc họp Quốc hội lâm thời lần thứ 202 của Nhật Bản đã diễn ra bầu ông Suga làm Thủ tướng. Tại cuộc bầu này ông đã được bầu với đa số ghế với 314 ghế/462 ghế của Hạ viện và 142/240 ghế Thượng viện. Ông Suga Yoshihide đã chính thức được bầu làm Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản.

Với tư cách là tân Thủ tướng, ông Suga Yoshihide sẽ tiếp tục đường lối mà Thủ tướng Abe Shinzo thực hiện trước đó với nhiệm vụ quan trọng hồi phục kinh tế, chiến đấu lâu dài với đại dịch Covid-19, tăng cường hoạt động đối ngoại trong đó trọng tâm là quan hệ đồng minh với Mỹ. Hy vọng một bước phát triển mới trong thời gian tới.

Ứng cử viên Ishiba Shigeru, người vừa cạnh trạnh trong cuộc đua vừa qua với Ông Suga Yoshihide cho rằng trong Nội các mới người tái nhiệm nhiều, đây là điều ấn tượng.Việc cần làm ngay như chống dịch Covid-19 và khôi phục nền kinh tế là điều mà nhân dân Nhật Bản cảm nhận rằng những vấn đề của Nhật Bản tiếp tục được giải quyết, là điều mà muốn ủy thác vào chính quyền mới.

Về việc ông Suga Yoshihide bổ nhiệm nhân sự Nội các, ông Ishiba cho rằng ông Suga là người có được sự ủng hộ từ nhiều Đảng viên và phe phái, vì vậy, việc sử dụng những nhân sự đó cho Nội các mới cũng là điều đương nhiên.

Trong chiều tối nay, dự kiến danh sách Nội các mới của chính quyền Suga Yoshihide sẽ được công bố. Những nhân vật chủ chốt trong Đảng như Tổng thư ký Nikai Toshihiro, Trưởng Ban Tổng vụ, Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Ngoại giao sẽ tại nhiệm. Ngoài ra cho đến thời điểm hiện tại sẽ có khoảng 5 nhân vật lần đầu tiên tham gia Nội các.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Suga Yoshihide chính thức được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO