Ông Putin: Nga không bao giờ can thiệp bầu cử Mỹ

17/12/2020 18:27

Tại buổi họp báo thường niên diễn ra hôm 17/12 tại Matxcơva, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không bao giờ can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ.

Tại buổi họp báo thường niên diễn ra hôm 17/12, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không chuyện tin tặc Nga tấn công cuộc bầu cử Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga không bao giờ can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ. Đây là những phỏng đoán có ý định phá vỡ quan hệ song phương.

“Tin tặc Nga chưa bao giờ can thiệp vào Mỹ. Các mối quan hệ của Mỹ với Nga đã trở thành con tin cho các vấn đề đối nội”, ông Putin cho biết tại buổi họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, Tổng thống Vladimir Putin hy vọng Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan hệ Matxcơva - Washington.

Ông Putin: Nga không bao giờ can thiệp bầu cử Mỹ - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, Tổng thống Putin gửi lời chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden không lâu sau khi Cử tri đoàn Mỹ xác nhận Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020.

Điện Kremlin cho biết, trong bức điện gửi tới ông Biden, ông Putin nhấn mạnh “hợp tác Nga-Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và toàn bộ cộng đồng quốc tế".

Trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, nhiều thông tin từ Mỹ cáo buộc tin tặc Nga can thiệp bầu cử. Tuy nhiên, Matxcơva bác bỏ cáo buộc này, cho rằng nó hoàn toàn vô căn cứ. Washington cũng từng cáo buộc Matxcơva có hành động tương tự trong cuộc bầu cử năm 2016 song đã bị Nga phản bác.

Tổng thống Putin từng tuyên bố, không có bằng chứng cho rằng Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ. “Chúng tôi là những người quan sát. Chúng tôi không can thiệp vào quá trình này. Mọi thứ đang diễn ra ở Mỹ là kết quả của các vấn đề và quy trình chính trị nội bộ của nước này”, ông Putin nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin: Nga không bao giờ can thiệp bầu cử Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO