Ông Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo

15/12/2021 09:55

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã biến giấc mơ của một cô bé mắc bệnh hiểm nghèo đến từ lãnh thổ Stavropol ở phía tây nam của Nga thành hiện thực.

“Nữ sinh Tatiana Trotsenko được đi xem vở ba lê Hồ thiên nga tại Nhà hát Mariinsky ở Saint Petersburg”, chính quyền thành phố Stavropol cho biết hôm 14/12.

Được biết, Tatiana (13 tuổi) là con cả trong một gia đình đông con, vào tháng Giêng năm nay, cô bé được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo và đang điều trị tại Saint Petersburg. Theo các nhà chức trách, Tatiana đã tốt nghiệp trường biên đạo múa và thi vào trường âm nhạc, ngoài ra cô bé rất thích múa ba lê.

Ông Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo
Tổng thống Nga Vladimir Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: RIA)

Mới đây, tại diễn đàn quốc tế #MYVMESTE (#Chúng tôi đang ở bên nhau), nguyên thủ quốc gia Nga đã tham gia hành động “Cây thông Noel ước muốn”. Theo đó, ông Putin đã chọn ba quả bóng với các mong muốn của trẻ em mà ông sẵn sàng thực hiện.

“Tổng thống Nga đã thực hiện ước mơ của cô bé hồi đầu tháng 12, ông Putin chọn quả bóng với điều ước của cô bé trên ‘Cây thông Noel ước muốn’”, chính quyền Stavropol cho biết thêm.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng rút thăm ước muốn của 2 đứa trẻ khác: cậu bé 14 tuổi ở tỉnh Moscow muốn có cây đàn và cậu bé 5 tuổi đến từ cộng hòa Buryatia ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.

Trước đó, vào năm 2018, Tổng thống Vladimir Putin đã thực hiện mong muốn của cậu bé Arslan Kaipkulov mắc bệnh hiểm nghèo mơ ước làm một video về chuyên cơ số 1 - IL-96-300 của tổng thống.

Theo đó, một chuyến tham quan máy bay của tổng thống cho cậu bé đến từ Bashkortostan cùng mẹ được tổ chức, sau đó cậu bé đã chia sẻ ấn tượng của mình với các nhà báo.

“Đây là máy bay bí mật nhất của đất nước, em rất vinh dự được lên tham quan”, Kaipkulov nói. Theo cậu bé, giấc mơ của em đã thành hiện thực.

Thậm chí, vào năm 2020, Rustam Tashmatov, cậu học sinh 7 tuổi người Kyrgyzstan đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin xin ông thực hiện ước mơ trong năm mới của mình - trở thành cổ đông của tập đoàn dầu khí Gazprom hoặc Rosneft và cũng có thể nếm thử bánh mật ong Tula.

Theo Sputnik, quà đã được gửi từ Moscow cho cậu bé, nó được trao tặng trang trọng tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở Bishkek.

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Rossotrudnichestvo) đã khen ngợi cậu bé vì có tham vọng lớn.

“Rustam có một cái nhìn đầy tham vọng về cuộc sống và điều này thật tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng rằng khi trưởng thành, cậu sẽ không thay đổi ý định chinh phục các công ty dầu khí và sau khi tốt nghiệp sẽ chọn trường đại học phù hợp để học lên cao”, Rossotrudnichestvo cho biết.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO