Ông Nguyễn Thành Phong nói lời chia tay trước khi nhận nhiệm vụ mới

Thành Trung| 24/08/2021 13:47

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khoá X nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Thành Phong, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM nói lời chia tay trước khi nhận nhiệm vụ mới.

Sáng 24/8, HĐND TP.HCM khoá X nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 2 (kỳ họp chuyên đề) bàn một số nội dung quan trọng như công tác nhân sự của UBND TP; thông qua một số tờ trình của Thường trực HĐND TP; thông qua một số tờ trình của UBND TP.

Tại kỳ họp, với 89/89 đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP.HCM chính thức miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM khoá X nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Nguyễn Thành Phong.

Ông Nguyễn Thành Phong nói lời chia tay trước khi nhận nhiệm vụ mới - 1

Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Nói lời chia tay, ông Phong cho biết, theo sự phân công của Bộ Chính trị, ông sẽ nhận nhiệm vụ mới ở Ban Kinh tế Trung ương. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới nhân dân thành phố, nhân dân quận 1 nơi ông ứng cử đại biểu HĐND thành phố 2 khoá IX và X, vì đã luôn giúp đỡ, chia sẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND và nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP.

"Tôi đã tiếp thu được rất hiều ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết của người dân, cử tri thành phố. Với mong muốn thành phố thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển và từ tận đáy lòng mình tôi xin cảm ơn, trân trọng ý kiến đóng góp dù ít dù nhiều, dù lớn hay nhỏ, thậm chí trái ngược nhưng với tinh thần phản biện xây dựng. Tôi coi đây là bài học quản lý, bản thân tôi thấy lớn lên rất nhiều từ những bài học, tấm lòng của nhân dân thành phố với lãnh đạo thành phố trong đó có cá nhân tôi", ông Phong nói.

Theo ông Phong, trong 5 năm làm Chủ tịch UBND TP.HCM, ông được chất vấn 5 lần tại Hội trường HĐND TP, từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học để điều hành thành phố với hơn 10 triệu dân.

"Nếu ai đó hỏi tôi ký ức đáng nhớ, đáng khắc ghi trong hơn 5 năm làm Chủ tịch UBND TP, xin thưa với các vị, ký ức thì nhiều bởi vì thành phố đông dân, nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình quản lý có nhiều điều đáng nhớ. Nhưng ký ức về những lần chất vấn tại Hội trường HĐND TP là ký ức rất đáng khắc ghi", ông Phong nói.

Trước khi kết thúc lời chia tay, ông Phong cũng trình bày một vài suy nghĩ cá nhân với tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM hiện nay.

Theo ông Phong, thành phố đang chiến đấu với đại dịch chưa từng có trong lịch sử. Hiện thành phố có tới hơn 170.000 bệnh nhân COVID-19, hơn 7.000 ca tử vong. Thành phố đã trải qua 45 ngày giãn cách xã hội nhưng tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, nên cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt kiểm soát dịch bệnh.

"Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình, tôi mong đồng bào thành phố chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, cùng thành phố kiểm soát được dịch bệnh với tinh thần mỗi phường, xã là một pháo đài chống dịch", ông Phong bày tỏ.

Thành Trung
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thành Phong nói lời chia tay trước khi nhận nhiệm vụ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO