Ông Đinh Tiến Dũng: Hà Nội có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch

Nguyễn Trường| 17/03/2022 07:18

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, sau mấy tuần bình quân ghi nhận 30.000 - 31.000 ca/ngày, các ca mắc đã có dấu hiệu giảm và thành phố có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch.

Nhận định nêu trên được Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu ra tại buổi chủ trì đối thoại với đoàn viên, thanh niên thủ đô, diễn ra chiều 16/3.

Sau khi nghe các sở, ngành phát biểu, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của đoàn viên, thanh niên vào công việc chung, những thành tích của thành phố, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đinh Tiến Dũng: Hà Nội có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch - 1

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thành phố có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch Covid-19 (Ảnh: Trọng Toàn).

"Bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Thành ủy Hà Nội, đoàn thanh niên thành phố luôn chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Hà Nội trong xây dựng và bảo vệ Thủ đô và cả nước. Đặc biệt, trong bối cảnh phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19, hoạt động của đoàn thanh niên đã kịp thời điều chỉnh linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin. Chất lượng cơ sở đoàn tiếp tục được nâng cao, dám chọn việc mới, việc khó" - Bí thư Thành ủy đánh giá.

Tuy nhiên, người đứng đầu Đảng bộ TP Hà Nội nhận định, bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô còn có những hạn chế tồn tại; đòi hỏi các cấp bộ đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực tập trung khắc phục trong thời gian tới. Các cấp ủy đảng cũng có trách nhiệm trong việc chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ.

Nói thêm về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ông Dũng cho biết, suốt mấy tuần liền số lượng F0 ở Hà Nội luôn ở mức bình quân 30.000 - 31.000 ca/ngày. Tuy nhiên, số liệu thống kê mấy ngày gần đây cho thấy các ca mắc giảm dần. "Chúng tôi theo dõi, đánh giá có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch" - ông Dũng cho hay.

Trực tiếp trao đổi, giải đáp 16 câu hỏi được đoàn viên, thanh niên Thủ đô gửi đến hội nghị đối thoại, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, thành phố đẩy mạnh đầu tư tập trung vào 3 lĩnh vực là y tế, giáo dục và văn hóa...

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh triển khai Dự án đường vành đai 4, đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; lập Quy hoạch phát triển thành phố giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; kiến nghị Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thủ đô và lập hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi)...

Về Dự án đường vành đai 4, ông Đinh Tiến Dũng cho biết rất nhiều cơ chế, chính sách mà Hà Nội đề xuất đã được Chính phủ đồng ý. Ban Cán sự đảng Chính phủ cũng đã ủy quyền cho Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội báo cáo Bộ Chính trị về dự án này.

Nói về lĩnh vực y tế, Bí thư Hà Nội thẳng thắn chỉ ra những vấn đề cần nhìn nhận lại, như việc quá tải hệ thống y tế ở xã, phường. Theo đơn vị hành chính, mỗi xã, phường có một trạm y tế với 5 người, tối đa 10 người. Tuy nhiên, ở những phường có đến 9 vạn dân khi dịch bùng phát nhưng với đội ngũ y tế chỉ tối đa 10 người làm sao chống chịu được? Do đó, ông Dũng yêu cầu phải huy động các lực lượng y tế ngoài công lập và phải có cơ chế chính sách cho việc này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Đinh Tiến Dũng: Hà Nội có lẽ bắt đầu qua đỉnh dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO