Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân

07/10/2021 16:15

Người đàn ông mặc áo mưa, liên tục phát tiền động viên mọi người về quê đang dừng chân nghỉ trên đỉnh đèo Hải Vân.

Theo Thanh Niên, từ rạng sáng 7/10, lực lượng chức năng nhiều đơn vị của TP. Đà Nẵng đã phối hợp mở cửa hầm Hải Vân cho đoàn người đi xe máy về quê lưu thông qua hầm. Đây là lần đầu xe máy chạy được qua hầm Hải Vân.

Tại Đà Nẵng, lực lượng chức năng, nhiều đoàn thiện nguyện, tình nguyện viên,...thường xuyên túc trực 24/24 ở đỉnh đèo Hải Vân (giáp ranh Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế) để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, sửa chữa xe máy, hỗ trợ xăng… cho bà con về quê.

Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân-1
Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân-2
Người dân được yêu cầu chạy với tốc độ không quá 40 km/h trong hầm Hải Vân. Ảnh VnExpress

Đêm ngày 6/10, sau khi đã di chuyển liên tục 1 ngày dài, nhiều người dân dừng nghỉ chân khi đến đỉnh đèo Hải Vân. Họ được tiếp tế những suất cơm nóng, những chai nước từ đội thiện nguyện.

Thời điểm đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt, việc di chuyển của người dân về quê khó khăn hơn. Những tình nguyện viên có mặt ở đỉnh đèo Hải Vân luôn động viên, hỗ trợ thêm áo, áo mưa để họ vơi bớt cái lạnh.

Giữa dòng người đi qua, người dừng chân nghỉ, có một người đàn ông mặc áo mưa đỏ, tay cầm xấp tiền đi đến từng chiếc xe, phát cho người dân, hỗ trợ tiền xăng xe để mọi người an tâm phần nào khi tiếp tục cuộc hành trình dài hồi hương.


Anh Quang phát tiền hỗ trợ người dân về quê trên đỉnh đèo Hải Vân

"Cái này là mình hỗ trợ cho tất cả bà con mỗi người 100.000 để đổ xăng về quê làm lộ phí. Chúc tất cả mọi người luôn được bình an", người đàn ông nói.

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, người đàn ông đó tên Huỳnh Kim Quang, nhân viên hiện trường Công ty TNHH Thương mại & Giao nhận hàng hóa FDI chi nhánh Đà Nẵng.

Người đàn ông cho biết tên Huỳnh Kim Quang, nhân viên hiện trường Công ty TNHH Thương mại và giao nhận hàng hoá FDI (chi nhánh Đà Nẵng).

"Chứng kiến cảnh bà con vượt hơn 1.000 km về quê, đặc biệt là khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão đi vào bờ gây mưa to nên công ty quyết định phải làm một cái gì đó hỗ trợ người dân. Chúng tôi trong sức của mình thì ngoài lương thực, nước uống hỗ trợ thêm 1 ít tiền mặt để bà con phòng thân", anh Quang nói.

Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân-3

Cũng theo anh Quang, anh bắt đầu phát tiền hỗ trợ người dân từ chiều ngày 6/19 và sẽ tiếp tục trong những ngày tới. Cứ mỗi xe máy anh sẽ hỗ trợ 100.000 đồng, xe có trẻ em là 200.000 đồng.

Số tiền tuy nhỏ bé nhưng cũng chính là sự động viên rất lớn với mỗi người dân. Thời điểm này, niềm mong muốn to lớn nhất của họ chính là được trở về đoàn tụ cùng gia đình, được gặp người thân đang chờ tại nhà.

Trước đó, vào đêm 5/10, hơn 300 người dân lao động đi xe máy từ Bình Dương trở về quê ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã tới chốt kiểm tra tại khu vực Cầu Giẽ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân-4
Lực lượng chức năng bố trí xe dẫn đường đưa đoàn xe ra khỏi địa phận Hà Nội

Tất cả công dân di chuyển từ vùng dịch từ phía Nam ra đều phải khai báo y tế. Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế từng trường hợp.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CSGT Hà Nội đã dùng xe chuyên dụng chở xe máy bị hỏng hóc và người dân, đồng thời bố trí xe dẫn đường đưa bà con rời khỏi địa bàn Hà Nội, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo.

HT (t/h))
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông chú đội mưa, phát tiền cho người về quê trên đèo Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO