Ông bố Tuyên Quang dắt tay, cõng con gái đi học mỗi ngày

(Nguồn: Zing News)| 27/11/2021 16:52

Không đủ tài chính mua nổi chiếc xe đạp, ngày nắng, anh Núi nắm tay Hằng cùng đi bộ đến trường, khi mưa gió đành cõng con trên lưng, lội quãng đường bùn đất lấm lem.

Ngày 26/11, đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông dáng vẻ gầy gò, cõng một bé gái chừng 6-7 tuổi đeo cặp sách trên đường đến trường lan tỏa trên mạng xã hội. Trong clip, con đường đất nhầy nhụa, trơn trượt do trời mưa.

Ma Thu Hương (sinh năm 1996), giáo viên trường Tiểu học Công Đa (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), xác nhận với Zing bé gái trong clip là học sinh lớp cô chủ nhiệm, tên Trần Minh Hằng, học sinh lớp 1. Bố của em là anh Trần Văn Núi.

"Clip được tôi quay vào khoảng 1 tháng trước song hiện mới được chia sẻ nhiều trên mạng. Hoàn cảnh gia đình em Hằng rất khó khăn, vợ chồng anh Núi đều không được nhanh nhẹn, anh cũng hay đau ốm. Dù vậy, hai người rất thương con gái, luôn cố gắng hỗ trợ việc học của con. Hằng rất ngoan và chăm chỉ, nhận thức tốt khi ở trường", cô giáo nhận xét.

Nhà cách trường khoảng 1,5 km nhưng vì không có phương tiện đi lại, anh Núi đành cùng con đi bộ. Hôm nào trời nắng, Hằng có thể tự đi một số đoạn bằng phẳng, còn khi trời mưa gió, em được bố cõng suốt đoạn đường.

Ông bố Tuyên Quang dắt tay, cõng con gái đi học mỗi ngày - 1

Sau khi clip được lan tỏa, gia đình Hằng đã được tặng chiếc xe đạp để đi lại. (Ảnh cắt từ clip)

Cứ như vậy, hai buổi đưa đón/ngày, 5 ngày/tuần, anh Núi chưa nghỉ hôm nào. Hình ảnh hai bố con trên đường đi học trở nên quen thuộc với các giáo viên trong trường.

Sau khi clip được cô Hương chia sẻ, một số nhà hảo tâm liên hệ ngỏ ý hỗ trợ gia đình Hằng. Sau đó, nữ giáo viên đã thay mặt mạnh thường quân đem chiếc xe đạp và một số nhu yếu phẩm đến tặng hai bố con.

Sinh ra và lớn lên ngay tại Công Đa, một trong những xã khó khăn nhất ở huyện Yên Sơn, Thu Hương hiểu và thương cảm nhiều hoàn cảnh em nhỏ khó khăn tại địa phương. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp khoa Giáo dục Tiểu học tại Đại học Tân Trào, cô xin về giảng dạy ở một điểm trường thuộc Tiểu học Công Đa từ năm 2018.

Cô cho biết phần lớn gia đình các em học sinh ở trường đều có hoàn cảnh khó khăn như Hằng. Vất vả nhất là vào mùa đông, nhiều em không có đủ quần áo ấm mặc, không đảm bảo sức khỏe khi đi học.

"Có lần vào giờ nghỉ trưa, tôi thấy một học sinh trong lớp lôi bọc cơm không, gói trong túi nylon ra ăn mà thương quá. Hôm sau, tôi nấu thêm ít cơm, thức ăn, đem tới lớp cho em. Nhìn em vui, ăn hết phần cơm tôi chuẩn bị, tôi thấy rất hạnh phúc".

Thông qua nhiều clip Thu Hương chia sẻ, một số nhà hảo tâm cũng mua quà, nhờ cô chuyển đến tay các em học sinh vùng cao. Không ít lần, nữ giáo viên tự bỏ tiền túi, mua bánh, sữa cho những em không có cơm đem theo ăn trưa.

"Dù thiếu thốn, học sinh của tôi đều rất ngoan ngoãn và hiếu học. Tôi chỉ hy vọng các em nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn, nhất là quần áo ấm để chống chọi với mùa đông khắc nghiệt, yên tâm học tập".

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông bố Tuyên Quang dắt tay, cõng con gái đi học mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO