Ông Biden chỉ trích gay gắt 80 triệu công dân Hoa Kỳ chưa tiêm vắc xin

Hà Linh (TH)| 10/09/2021 11:20

Tổng thống Joe Biden đã chỉ trích gay gắt khoảng 80 triệu công dân Hoa Kỳ chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 dù đã được khuyến khích, đồng thời cho biết, nhóm thiểu số này có thể gây ra nhiều thiệt hại.

Ông Biden chỉ trích gay gắt 80 triệu công dân Hoa Kỳ chưa tiêm vắc xin
Ông Biden chỉ trích gay gắt 80 triệu công dân Hoa Kỳ chưa tiêm vắc xin. Nguồn: Internet

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, dù chính quyền đã kêu gọi mọi người đi tiêm phòng miễn phí, nhưng mới có 53% người dân nước này tiêm vắc xin đầy đủ.

“Chúng tôi đã kiên nhẫn. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn này đang ngày một giảm và việc các bạn từ chối tiêm phòng đã khiến tất cả chúng ta phải trả giá”, Tổng thống Joe Biden ngày 9/9 tuyên bố.

“Nhóm thiểu số chưa tiêm chủng có thể gây ra nhiều thiệt hại và đúng như vậy” - Tổng thống Biden nói thêm.

Theo Reuters, người đứng đầu nước Mỹ cũng công bố các chính sách yêu cầu hầu hết các nhân viên liên bang phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19, thúc giục các chủ lao động phải tiêm phòng hoặc làm xét nghiệm hàng tuần cho người lao động của mình.

Được biết, các biện pháp mới này ảnh hưởng tới khoảng 100 triệu người Mỹ. Nó sẽ được áp dụng với khoảng 2/3 số lao động ở Mỹ - những người làm việc cho các doanh nghiệp có hơn 100 nhân viên.

Được biết, Tổng thống Biden cũng đang ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu tiêm phòng cho tất cả nhân viên của cơ quan hành pháp và nhà thầu có liên quan tới chính phủ liên bang. Số người được yêu cầu tiêm phòng dự kiến sẽ lên tới vài triệu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden chỉ trích gay gắt 80 triệu công dân Hoa Kỳ chưa tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO