Ôm ngực khổng lồ muốn 'nổ tung' về nước, nữ Việt Kiều cầu cứu bác sĩ

24/06/2022 21:17

Cách đây 20 năm, nữ việt kiều tiêm sillicon bơm ngực. Khoảng 1-2 năm gần đây, khuôn ngực trở nên quá khổ nặng nề, toàn bộ ngực đau tức, biến dạng như muốn nổ tung.

Mới đây, TS Hoàng Thanh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng Quốc gia, cho biết lần đầu tiên gặp “cặp ngực khủng” do tiêm sillicon quá đà to như hai quả dừa biến dạng với biến chứng rất nặng nề.

Chia sẻ trên Vietnamnet, bác sĩ Tuấn cho biết, người phụ nữ 48 tuổi, quê gốc Quảng Ninh làm việc và định cư tại Hồng Kong. Chị đã tiêm sillicon ở nước ngoài cách đây hơn 20 năm. Sau tiêm bệnh nhân cũng cảm thấy khuôn ngực quá khổ nặng nề nhưng 1-2 năm gần đây thì chị thấy ngực hay đau tức, vùng ngực biến dạng nhiều. Chị đã có ý định sửa ngực từ lâu nhưng sợ biến chứng nên cố chịu.

Ôm ngực khổng lồ muốn nổ tung về nước, nữ Việt Kiều cầu cứu bác sĩ-1
Bộ ngực khổng lồ mà bác sĩ chuyên 'độ' ngực thốt lên 'lần đầu tiên gặp'

Thời gian gần đây tình trạng ngực đau tức nhiều hơn, qua bạn bè thân từng phẫu thuật thẩm mỹ, nữ Việt Kiều quyết định về nước  tìm gặp BS Hoàng Tuấn với mong muốn “giải cứu hai bầu ngực sắp nổ”.

Chia sẻ trên VTC, TS. BS Hoàng Tuấn cho biết, bệnh nhân đến gặp ông trong tình trạng bầu ngực đã biến dạng nhiều nhất là vú trái. Bệnh nhân có cảm giác đau tức tăng lên khi sờ nắn. Không những thế, người phụ nữ còn thêm tình trạng đau mỏi vai gáy vì phải “đeo” hai bầu ngực có thể tích quá lớn như vậy.

Bệnh nhân được chỉ định chụp MRI để đánh giá toàn bộ cấu trúc mô tuyến cũng như khối chất lỏng. Kết quả chụp cho thấy khối lỏng có viêm xơ, buộc phải rạch nạo khối chất lỏng, bóc bỏ bao xơ viêm, các cột xơ, nạp phá triệt để các hang viêm xơ, rửa nhiều lần bằng các dung dịch sát trùng.

“Trước khi thực hiện cuộc “giải cứu” bầu ngực khủng này, bệnh nhân đã phải truyền kháng sinh 5 ngày. Khi phẫu thuật chúng tôi hút ra được mỗi bên khoảng hơn 1 lít “dịch lỏng” như “nước rác” ngoài quán phở. Bao xung quanh chất dịch đó thì nó có các tua ra như hang ổ của ma cà rồng.

Không thể hiểu nổi sao chị vẫn có thể chịu đựng được suốt thời gian mấy năm như vậy! Không thể hiểu nổi sao họ lại dám tiêm như vậy vào cơ thể con người", BS Hoàng Tuấn nói thêm với Vietnamnet.

Ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ thành công, ekip đã phải cấu trúc lại mô tuyến bằng phương pháp treo sa trễ mỏ neo kết hợp bảo tồn phức hợp quầng núm vú, đặt dẫn lưu theo dõi. Đáng lưu ý, sau phẫu thuật bệnh nhân vẫn tiếp tục truyền kháng sinh , chống viêm nâng đỡ thể trạng.

Rất may, sau quá khi tiến hành bóc tách hang ổ đó, tạo hình lại dáng ngực mới, bệnh nhân vẫn bảo tồn được quầng núm vú không bị thiểu dưỡng hay hoại tử.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ôm ngực khổng lồ muốn 'nổ tung' về nước, nữ Việt Kiều cầu cứu bác sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO