Ôm con và thủ thỉ điều này vào tai bé mỗi ngày sẽ khiến con ngoan hơn

04/04/2023 19:32

Phương pháp này không chỉ giúp truyền đạt hiệu quả tình yêu của bố mẹ đến trẻ mà còn giúp bố mẹ dạy con ngoan ngoãn, vâng lời.

Đứa trẻ nào cũng cần được yêu thương, và trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ là những người trực tiếp ảnh hưởng đến tính cách và lối sống của con cái. Nhiều bậc phụ huynh chia sẻ cảm thấy rất khó khăn trong việc kết nối với con, không biết làm sao để con nghe lời mình. Đây là phương pháp Shichida, một trong những cách dạy con được nhiều cha mẹ học hỏi.

Nếu cũng đang cảm thấy như vậy, bố mẹ hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp ôm con và thủ thỉ vào tai bé. Cách này không chỉ giúp con ngoan ngoãn, vâng lời mà còn có tác dụng giúp trẻ cảm nhận được tình yêu của bố mẹ, một điều vô cùng quan trọng rằng, khi một người mẹ truyền đạt tình yêu của mình với con một cách khéo léo, đứa trẻ ngay lập tức có thể thay đổi thành một đứa trẻ tốt.

Ôm con thật chặt

Cái ôm giúp gắn kết mối quan hệ của cha mẹ và con cái, xoá tan những mệt mỏi, stress trong ngày. Mỗi ngày đừng quên ôm con. Vào lúc ngủ dậy, lúc tạm biệt con đến trường, lúc đón con về và cả lúc con đi ngủ.

Bên cạnh đó, mẹ có thể ôm con mọi lúc mọi nơi. Khi bé hoàn thành công việc nhà mà mẹ giao, như giúp đỡ mẹ quét nhà, hoặc tưới cây, hoặc dọn bát ăn cơm... hãy ôm bé vào lòng và thì thầm cảm ơn con vì đã giúp đỡ bố/mẹ; Con đã làm rất tốt; Bố/mẹ yêu con rất nhiều vì con rất tốt bụng, sẵn sàng và vui vẻ khi làm việc giúp bố/mẹ. Cùng lúc đó, tiếp tục ôm con, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con.

Giáo sư Shichida tin rằng, bằng cách này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc của bố mẹ và điều đó sẽ thúc đẩy trẻ làm nhiều điều tốt, điều hay để làm cho bố mẹ hạnh phúc. Kết quả của phương pháp này sẽ không đạt được nếu được thực hiện chỉ vì nghĩa vụ hay thực hiện một cách qua loa, hời hợt. Bố mẹ phải thật chú tâm, yêu thương quan tâm con thật nhiều, tôn trọng và tin tưởng vào những khả năng của con, tránh la mắng và phàn nàn về con.

Ôm con và thủ thỉ điều này vào tai bé mỗi ngày sẽ khiến con ngoan hơn-1

Thủ thỉ bên tai con

Buổi tối, trước khi con đi ngủ là một thời điểm tuyệt vời để các bà mẹ, các ông bố thể hiện tình cảm với con, đặc biệt khi bạn đã xa con cả một ngày dài. Có nhiều ông bố bận rộn đi làm về muộn nhưng vẫn cố gắng dành thời gian buổi tối nằm ru con ngủ, đọc truyện cho con nghe, thì thầm với con những lời yêu thương hay kể chuyện, kể về ước mơ của mình cho con nghe.

Theo nghiên cứu khoa học, lúc trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Vì vậy, khi một đứa trẻ tiếp nhận những lời thủ thỉ lúc chúng vừa ngủ, những lời thủ thỉ này có thể êm ái đi vào tiềm thức của con. Các nhà giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản như Shichida, Ibukai Masaru khuyên rằng cha mẹ hãy ru ngủ cho con bằng bài hát, đọc ehon, trò chuyện hay nói về những gì mình muốn khuyên con... sẽ có hiệu quả rất lớn.

Mục đích của phương pháp này là dùng những lời lẽ yêu thương, những mong muốn tích cực bạn dành cho con, giúp điều chỉnh những nét tính cách không tốt ở con, đồng thời giúp cải thiện chức năng não bộ của con và cải thiện trí nhớ; thay đổi đứa trẻ nổi loạn thành đứa trẻ biết vâng lời, biến đứa trẻ thiếu tự tin thành đủa trẻ tự tin đầy nhiệt huyết.

Một người mẹ mong muốn con của mình sẽ ngoan ngoãn tự giác ngủ trưa. Thực hiện theo các bước của phương pháp trên, mỗi tối trong vòng 5 phút sau khi con vừa ngủ, mẹ sẽ nhẹ nhàng thì thầm vào tai của con mình:

"Con yêu của mẹ, con đã ngủ say chưa? Mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều mẹ đang nói. Con là một đứa trẻ luôn vui vẻ, biết vâng lời, là một đứa trẻ ngoan nên bố và mẹ và tất cả mọi người đều rất yêu thương con. Mẹ tự hào về con, con gái yêu ạ. Con hãy ngủ thật ngoan con nhé".

Bố mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục (mỗi đêm). Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ mỗi lần và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ôm con và thủ thỉ điều này vào tai bé mỗi ngày sẽ khiến con ngoan hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO