-
Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có 1 lần
Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadilac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với “giá mềm”?
-
Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.
-
Đại gia Việt hoành tráng: Bỏ chục tỷ sắm ô tô cũ hàng Âu, Mỹ
Xe siêu sang và siêu xe đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam tăng vọt trong năm 2020. Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng xe rất đắt tiền, không ít xe giá hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
-
Ô tô Trung Quốc chứa bản đồ 'đường lưỡi bò phi pháp': Xử mạnh tay
Cục Hải quan TP.Hải Phòng vừa đề nghị chính quyền tái xuất một chiếc ô tô Trung Quốc có chứa bản đồ 'đường lưỡi bò' vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
-
Sau 1 năm tăng thần tốc, ô tô nội đối mặt nguy cơ tụt dốc
Năm 2020 chứng kiến sự thăng trầm của thị trường ô tô Việt Nam. Nửa đầu năm, sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nửa cuối năm lại đảo chiều tăng trưởng ấn tượng, nhất là với xe sản xuất lắp ráp trong nước.
-
Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ôtô rẻ vẫn là mơ
Năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.
-
Ô tô nhập khẩu giảm trong tháng 11, riêng xe Trung Quốc về Việt Nam tăng
Lượng xe nhập khẩu giảm trong tháng cuối năm, đặc biệt từ thị trường Thái Lan và Indonesia, trong bối cảnh ô tô trong nước đang được hưởng nhiều ưu đãi.
-
Áp Tết ô tô giảm giá trăm triệu, sang tháng 1/2021 tiếp tục xả kho
Sắp hết năm 2020, các doanh nghiệp ô tô đang tăng cường ưu đãi, giảm giá nhằm cải thiện doanh số, giải quyết hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá “khủng”.
-
Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá
Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.
-
Chốt ngày cắt ưu đãi, ô tô nội lại tụt dốc
Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.
-
Người Việt chi gần 1,9 tỷ USD để mua ô tô “ngoại”
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam nhập hơn 86.300 chiếc xe nguyên chiếc, trị giá gần 1,9 tỷ USD và 3,2 tỷ USD các loại linh kiện ô tô.
-
Việt Nam nhập khẩu lượng lớn ô tô từ Thái Lan và Indonesia
Tổng cục Hải quan cho biết, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia về Việt Nam trong 10 tháng năm 2020 chiếm 84% tổng lượng nhập khẩu của cả nước.
-
Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm
Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.
-
Ô tô Trung Quốc giá rẻ đổ về Việt Nam: Những cú ồn ào rồi tắt lịm
Mặc dù doanh số bán rất thấp nhưng ô tô Trung Quốc vẫn không từ bỏ quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam. Các mẫu xe mới từ Trung Quốc gần đây liên tiếp được nhập về Việt Nam và gây được sự chú ý nhất định.
-
Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
-
Sắp hết ưu đãi lo giá ô tô tăng giá, cuối năm rủ nhau mua xế hộp
Thị trường ô tô đang hồi phục, mặc dù chưa thể bằng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhu cầu cả xe mới lẫn xe cũ đều tăng nhanh và giá cũng rục rịch tăng.
-
Ô tô vẫn còn hàng tồn từ 2018, ế bán mãi không hết
Dù nhu cầu về ô tô cuối năm đang tăng lên nhưng doanh số bán vẫn kém xa so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa kể, lượng ô tô tồn kho vẫn lớn. Nhiều mẫu xe không chỉ còn hàng tồn của năm 2019 mà cả của năm 2018.
-
Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu
Doanh số thấp, lại có nhiều doanh nghiệp được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách cũng có nghĩa là giá ô tô sẽ còn cao ngất ngưởng. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt chưa biết đến khi nào mới thành hiện thực.
-
Ô tô ế khắp ASEAN: Thái Lan, Indonesia hạ giá đẩy sang Việt Nam
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu tăng mạnh trở lại, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thái Lan và Indonesia đang “đẩy” ô tô sang Việt Nam nhiều nhất, với giá ngày càng rẻ.
-
Năm mẫu xe nhập từ Indonesia 'hot' nhất tại thị trường Việt
Indonesia là quốc gia mà Việt Nam nhập khẩu xe nhiều thứ hai, sau Thái Lan. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai quốc gia này ngày càng nhỏ.