Ô tô chở hàng từ Hà Nội đi tỉnh ngoài cần thủ tục gì?

Ban Thời sự| 28/07/2021 14:43

Một bạn đọc hỏi: Xe của tôi chở hàng phục vụ sản xuất kinh doanhh từ Hà Nội đi Hải Dương cần giấy tờ gì? Lái xe phụ xe đều có xét nghiệm PCR âm tính thì có cần phải xin cấp mã QR code phân luồng xanh không?

Trả lời:

Đại diện Sở GTVT cho biết, trường hợp vận chuyển hàng hoá từ Hải Dương lên Hà Nội thì phải thực hiện đăng ký luồng xanh để được cấp mã QR code nhận diện phương tiện. Xe được cấp mã QR code đi vào luồng xanh chở mặt hàng thiết yếu, trong đó có cả hàng phục vụ xuất nhập khẩu.

Việc đăng ký luồng xanh được cấp qua hệ thống mạng của Sở GTVT Hà Nội hoặc Sở GTVT các tỉnh đi/đến thông qua hệ thống phần mền của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tổng cục Đường bộ đã hướng dẫn, đối với xe chở hàng hoá đi vào luồng xanh thì các cơ sở sản xuất kinh doanh như: Trung tâm thương mại, siêu thị... phải đăng ký với trung tâm đầu đến (sở công thương, khu công nghiệp, khu chế xuất, hoặc UBND các quận huyện thị xã) để kiểm tra đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng nói rõ, để thực hiện luồng xanh đòi hỏi trách nhiệm doanh nghiệp quản lý lái xe trong công tác phòng chống dịch, lái xe phải đảm bảo việc tiêm vắc xin Covid-19, xét nghiệm PCR theo quy định.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 0923457788 (trước 17h), 0975173186 (từ 17h hàng ngày) hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

Ban Thời sự

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô chở hàng từ Hà Nội đi tỉnh ngoài cần thủ tục gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO