Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc 'nhái' những mẫu xe nổi tiếng thế giới (p1)

01/07/2020 15:46

Dưới đây là 12 mẫu xe Trung Quốc sao chép những mẫu xe "nổi tiếng" trên thế giới.

Tại một số triển lãm ô tô quốc tế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp vài người "trông giống" như các nhà báo Trung Quốc đang vội vã chụp những bức ảnh chi tiết về chiếc xe mới vừa giới thiệu. Rất nhiều người lầm tưởng họ đang chuẩn bị cho các bài viết chuyên sâu của một tạp chí hoặc trang web ô tô nào đó.

Tuy nhiên, thực sự những người này đến từ các thương hiệu ô tô Trung Quốc và nhiệm vụ của họ là thu thập càng nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe mới ra mắt càng tốt để tạo nên những "bản sao" tại thị trường nội địa.

Thông thường sẽ mất từ 2 tháng đến 2 năm để các hãng xe Trung Quốc cho ra mắt các sản phẩm "cóp nhái" tại thị trường trong nước. Những bản sao này sẽ không bao giờ đến được thị trường Mỹ hay châu Âu.

Khoảng một năm trước, LandRover đã thắng kiện hãng sản xuất xe Trung Quốc - Jiangling Motor Corporation. Tòa án Bắc Kinh phán quyết chiếc SUV Landwind X7 của Jiangling có quá nhiều điểm tương đồng với chiếc Range Rover Evoque. Điều này đánh dấu sự kết thúc cho bản sao Evoque giá rẻ.

Dưới đây là 12 mẫu xe Trung Quốc sao chép những mẫu xe "nổi tiếng" trên thế giới (p1):

1. BAIC BJ80

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
BAIC BJ80

Chiếc SUV BAIC BJ80 trên thị trường Trung Quốc chính là phiên bản "copy" giá rẻ của Mercedes-Benz G-Class thế hệ cũ. Mẫu xe này xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2015. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.3L cho công suất tối đa 250 mã lực.

2. BAIC Huansu C60

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
BAIC Huansu C60

Những thiết kế của Lamborghini Urus không dễ được nhận thấy trên chiếc BAIC Huansu C60. Tuy nhiên, thực tế là mẫu xe Trung Quốc đã sao chép "một vài" thiết kế của Urus. BAIC Huansu C60 đã ra mắt thị trường quê nhà vào tháng 6/2019 với biến thể 5 và 7 chỗ ngồi.

3. CH Auto Lithia

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
CH Auto Lithia

Thật may mắn, CH Auto Lithia chỉ được giới thiệu dưới dạng concept vào năm 2012 chứ không phải bản thương mại. Khi nhìn vào mẫu xe này, người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới chiếc Audi R8.

Tuy nhiên, phía dưới nắp ca pô của CH Auto Lithia không phải là động cơ V10 5.2L như của thương hiệu Đức mà là một động cơ điện nhỏ chạy bằng pin lithium-ion.

4. Eagle EG63330K

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
Eagle EG63330K

Đây là một mẫu xe lạ dựa trên chiếc BMW Isetta huyền thoại, dù rằng nó thiếu đi thiết kế cửa trước nổi tiếng của mẫu xe nguyên bản. Thay vào đó, Eagle EG63330K có 4 cửa và sử dụng động cơ điện và chỉ cho công suất 5,3 mã lực.

5. Landwind X7

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
Landwind X7

Nếu Range Rover Evoque đã thành công ở Hoa Kỳ và nhiều nước châu Âu, tại sao nó không xuất hiện tại Trung Quốc? Hãng xe Trung Quốc Landwind đã thực hiện điều này bằng cách tạo ra một bản sao của chiếc xe Anh Quốc với tên gọi X7. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Landwind đã phải ngừng sản xuất X7 sau khi thua kiện trước LandRover.

6. Lifan 320

Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc
Lifan 320

Chúng ta đều biết những chiếc xe Mini tương đối đắt tiền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, bạn có thể mua chiếc Lifan 320 với thiết kế tương tự mà giá lại thấp hơn nhiều. Tất nhiên, chất lượng xe sẽ đi kèm giá bán. Dưới nắp ca pô, Lifan 320 sử dụng động cơ xăng 1.3L cho công suất tối đa 87 mã lực.

(Còn tiếp...)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu 12 mẫu xe Trung Quốc 'nhái' những mẫu xe nổi tiếng thế giới (p1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO