Những dòng xe xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim nổi tiếng

07/07/2020 08:27

Bên cạnh những diễn viên nổi tiếng, nhiều mẫu xe cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong những bộ phim.

Phải thừa nhận rằng nhiều mẫu xe đã trở nên nổi tiếng sau khi góp mặt trong các bộ phim điện ảnh, trong đó phải kể đến chiếc Aston Martin DB5 trong phim James Bond, chiếc Ford Mustang trong phim Bullitt, VW Beetle trong Herbie the Love Bug.

Những dòng xe xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim nổi tiếng
Chiếc Ford Gran Torino 1975 trong chương trình truyền hình "Starsky and Hutch" (Ảnh: Classic Cars)

Mới đây, trang web Movie Cars Database đã tiến hành khảo sát và đưa ra danh sách những dòng xe xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim điện ảnh và chương trình truyền hình. Đứng đầu danh sách này là hãng xe Ford với 61.683 lần tham gia các bộ phim. Vị trí thứ hai thuộc về hãng Mercedes-Benz với 34.675 lần.

Nhiều mẫu xe Ford đều được các nhân vật là cảnh sát hay thám tử tư lựa chọn. Trong khi đó, những chiếc xe Mercedes-Benz lại luôn thường xuyên đóng vai trò là xe của giới thượng lưu hay của những ông trùm tội phạm.

Những dòng xe xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim nổi tiếng
Chiếc Mercedes-Benz trong bộ phim đình đám Fast and Furious (Ảnh: CK Auto)

Theo sau Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô Chevrolet với 34.178 lần. Thương hiệu này đã góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như Fast and Furious, American Graffiti, Days of Thunder hay seri phim bom tấn Transformers.

Bên cạnh 3 cái tên nổi trội này, những hãng xe khác như Volkswagen, Toyota, BMW cũng có mặt trong danh sách với số lần tham gia lần lượt là 19.399 lần, 17.678 lần và 15.267 lần. Còn lại, đứng “chốt” trong top 10 là những cái tên như Dodge (13.598 lần), Renault (12.260 lần), Fiat (11.999 lần) và Cadillac (11.365 lần).

Các nhà nghiên cứu khẳng định: “Những chiếc xe đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các bộ phim hay chương trình truyền hình nổi tiếng. Chúng thường chiếm trọn vị trí trung tâm và trở thành một trong những nét đáng nhớ nhất đối với khán giả”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những dòng xe xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO