Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021

28/04/2021 07:20

Bên cạnh những mẫu xe mới đẹp, thiết kế bắt mắt, triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 cũng quy tụ không ít xe có thiết kế khá kì lạ nhất từng thấy.

Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 đã mang tới cho chúng ta khá nhiều mẫu xe mới ấn tượng từ những nhà sản xuất trong và ngoài Trung Quốc. Bên cạnh những mẫu xe mới được đánh giá cao về thiết kế, vận hành thì cũng có không ít xe bị chê kì lạ thậm chí xấu "nhức mắt".

Ora Punk Cat nhái 'con bọ' Volkswagen Beetle

Ora Punk Cat là một trong những mẫu xe điện gây chú ý nhất tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 khi sở hữu kiểu dáng sao chép lộ liễu thiết kế của Volkswagen Beetle - dòng xe "con bọ" huyền thoại.

Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021

Ora Punk Cat nhái 'con bọ' Volkswagen Beetle.

Mẫu xe này do hãng xe Trung Quốc Ora sản xuất. Ora Punk Cat có phần đầu gần như không khác biệt chiếc Beetle, với đầy đủ chi tiết nhận diện đặc trưng như cặp đèn pha tròn nằm trên vòm bánh, nắp ca-pô kéo dài sát cản trước hay 4 vòm bánh nhô mạnh khỏi thân xe.

Những đường nét quen thuộc của Volkswagen Beetle tiếp tục xuất hiện trên Ora Punk Cat ở góc nhìn ngang và từ phía đuôi, với mui xe vuốt cong xuống sát cản sau. Bộ cản trước/sau của Punk Cat cũng mang phong cách hoài cổ và có màu kim loại bóng.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Ora Punk Cat chưa được công bố, ngoại trừ việc xe dùng chung nền tảng với các mẫu ôtô khác của Ora. Do vậy, chiếc Punk được dự đoán sẽ có gói pin 33-59,1 kWh, cho cự ly vận hành 300-500 km mỗi lần sạc đầy.

IM Airo - Mẫu concept xe điện tự lái

Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, các nhà sản xuất xe nội địa Trung Quốc đã mang tới không ít chiếc xe thú vị, bao gồm cả xe sản xuất và xe concept, nhưng khó có chiếc nào kỳ lạ như IM Airo.

IM là một thương hiệu xe mới thuộc Zhiji, và Zhiji là một liên doanh giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech, và Alibaba Group, trong khi công ty thiết kế Anh Quốc Heatherwick Studio lại là đơn vị chịu trách nhiệm cho thiết kế của Airo.

Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021

IM Airo - Mẫu concept xe điện tự lái, thiết kế khá kỳ lạ.

Theo giới thiệu, IM Airo không chỉ là một chiếc xe ô tô. Nó có cách bố trí nội thất linh hoạt hoàn toàn và có thể biến đổi từ một chiếc ô tô thông thường thành một căn phòng di động, hoặc có thể là nơi để ngồi làm việc hoặc chơi game và xem phim, ăn tối quanh một chiếc bàn hoặc thậm chí là ngủ.

Dựa theo trang chủ của Heatherwick Studio, IM Airo có thể sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2023.

BYD AE-1

AE-1 của BYD cũng có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với Volkswagen ID 3. Dù vậy, thiết kế xe vẫn bị đánh giá quá đơn điệu, không có nhiều điểm nhấn.

Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021
Xe điện BYD AE-1.

Xe được trang bị một pin 800V và hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây - không tệ đối với một chiếc hatchback bốn cửa.

Hongguang Mini EV Cabrio

Wuling Hongguang Mini EV Cabrio được đánh giá là mẫu xe điện mui trần bé nhỏ nhất trên thế giới. Đây chính là phiên bản mui trần của mẫu xe điện tí hon giá siêu rẻ từ Wuling Motors, vốn ra mắt thị trường trong năm ngoái và hiện vẫn đang bán rất chạy.

Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021
Xe điện siêu nhỏ Hongguang Mini EV Cabrio.

Thiết kế của chiếc xe có phần độc đáo, xe được cắt bỏ phần mui trên của xe và thay thế bằng mui xe vải, có thể gấp gọn ra phía sau.

Chiều dài của chiếc xe cũng ngắn hơn chiếc xe Fiat 500 nhỏ nhất được bán tại Mỹ, cụ thể xe chỉ dài 2.92m, rộng 1.493m, cao 1,62m. Công suất của chiếc xe là 27 mã lực (dùng pin có công suất 13.9 kWh), tốc độ tối đa 100 km/h, tầm hoạt động khoảng gần 170 km sau mỗi lần sạc đầy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc ô tô kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO