Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô tuyệt vời nhất trong phim

05/01/2021 14:13

Người xem luôn muốn tận hưởng những cảnh quay rượt đuổi chân thực nhất chứ không phải là những cảnh được tạo bởi kỹ xảo trên máy tính.

Dưới đây là một số cảnh quay rượt đuổi ô tô kinh điển do trang Hot Cars lựa chọn:

Max điên: Con đường tử thần (Mad Max: Fury Road – 2015): Những đại cảnh đáng kinh ngạc

Nếu bạn là người yêu thích những cảnh quay được dàn dựng hoành tráng và những cảnh rượt đuổi bằng xe hơi, bạn nên xem Mad Max: Fury Road của đạo diễn bởi George Miller, người từng sản xuất phim Happy Feet (2006). Khán giả rất mãn nhãn với những cảnh quay rượt đuổi bằng ô tô hoành tráng và "chất lừ".

Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô tuyệt vời nhất trong phim
Đại cảnh trong phim Mad Max: Fury Road


Cảnh này bao gồm một chàng trai với cây đàn ghi ta phóng lửa và nhiều loại phương tiện, từ xe mô tô, xe 4x4, xe coupe, xe máy đến xe tải. Hầu hết những chiếc xe đều được thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là các loại xe tải.

Cảnh quay hoành tráng đến mức, nó khiến bạn sởn cả tóc gáy khi nhìn thấy các diễn viên và tài xế đóng thế chạy đua trên sa mạc. Đặc biệt, đạo diễn rất ít sử dụng kỹ xảo mà quay cảnh thực. Đó là lý do đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện những cảnh quay hoành tráng đến vậy.

Hiệp sĩ bóng đêm (The Dark Knight – 2008): Sự đơn giản

Một cảnh rượt đuổi bằng ô tô tương đối ngắn nhưng để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem với những kỹ năng lái xe tuyệt vời. Âm thanh và hành động tạo ra từ cảnh phim thực sự rất có sức hút.

Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô tuyệt vời nhất trong phim
Cảnh phim The Dark Knight sản xuất năm 2008


Các pha nguy hiểm không quá phức tạp so với cảnh mở đầu trong The Dark Knight Rises (sản xuất năm 2012). Tuy nhiên, sự đơn giản và thô sơ của hành động trong cảnh phim lại mang đến hiệu quả tuyệt vời, đặc biệt là những pha phối hợp đóng thế và hiệu ứng thực tế tuyệt đẹp.

Đạo diễn Christopher Nolan sử dụng các hiệu ứng thực tế bất cứ khi nào có thể và chỉ sử dụng kỹ xảo khi không thể thực hiện được trên thực tế.

Quyền lực của Bourne (The Bourne Supremacy - 2004): Sự ly kỳ đến nghẹt thở

The Bourne Supremacy là phần hai của loạt phim hành động nổi tiếng về điệp viên Jason Bourne dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Ludlum. Những bộ phim về Bourne nổi bật trong số rất nhiều bộ phim hành động của Hollywood luôn là một trong những bộ phim hay nhất. Loạt phim có mọi thứ bạn cần khi xem bộ phim hành động, đó là một câu chuyện ly kỳ đan xen với những pha hành động tuyệt vời.

Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô tuyệt vời nhất trong phim
Cảnh đuổi nhau trong phim The Bourne Supremacy


Bourne Supremacy
mang đến cho người hâm mộ những cuộc rượt đuổi bằng ô tô mãn nhãn. Trong phim, Bourne phải đối mặt với việc trốn thoát trên chiếc Taxi Volga 3310 từ một nhân viên trên chiếc Mercedes-Benz G-Wagon qua các đường phố ở Moscow, tạo nên một cảnh rượt đuổi nghẹt thở. Các hành động diễn ra khiến bạn phải chăm chú theo dõi cho đến tận cùng.

Nhân chứng câm lặng (Bullitt -1968): Sự chân thực của huyền thoại McQueen

Thật thiếu sót nếu không đề cập đến cha đẻ của các cảnh rượt đuổi bằng ô tô, đó là Steve McQueen với chiếc Ford Mustang rất đặc trưng. Nếu bạn là một fan của McQueen chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phim này.

Trong phim Bullitt, McQueen chạy qua các đường phố của San Franciso để truy đuổi kẻ xấu trên chiếc Dodge Charger 440 Magnum sản xuất năm 1968. McQueen muốn cảnh quay phải hết sức chân thực và anh phải được nhìn thấy đang lái xe và đón không khí trên những ngọn đồi San-Fran chứ không cần phải diễn viên đóng thế. Bất cứ điều gì bạn nghe thấy trong phim đều là thật, đó là âm thanh động cơ V8 và tiếng rít lốp thực của chiếc Dodge Charger 440 Magnum.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô tuyệt vời nhất trong phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO