Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua

02/05/2021 12:32

Trong tuần qua, cả thị trường Việt Nam và thế giới đã có khá nhiều mẫu xe mới ra mắt hoặc được tiết lộ những thông tin, hình ảnh quan trọng.

Honda City thêm phiên bản E giá rẻ

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 1

Honda Việt Nam vẫn chưa công bố nhưng từ tuần qua, các đại lý đã bắt đầu chào bán City phiên bản 1.5E với giá 499 triệu đồng. Đây là bản Honda City rẻ nhất, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, muốn tối ưu chi phí đầu tư.

Phiên bản 1.5E của Honda City vẫn trang bị hộp số tự động CVT, ngoại hình tương đồng với các bản đắt tiền hơn, nhưng một số tiện nghi đã bị cắt bỏ để giảm giá bán, như vành hợp kim đa chấu, tay nắm cửa mạ crom, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, ghế da, cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai...

Mercedes-AMG GLE Coupe ra mắt tại Việt Nam

Mẫu xe được phân phối tại thị trường Việt Nam là phiên bản GLE 53 4Matic+ Coupe, với trang bị động cơ I6 thế hệ mới, tích hợp EQ Boost vào hộp số, cho công suất tối đa 435 mã lực và mô-men cực đại 520 Nm, kết hợp một mô-tơ điện và máy phát điện được đặt giữa động cơ và hộp số, có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm.

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 3

Thừa hưởng thiết kế thể thao trong dòng AMG, GLE 53 4Matic+ Coupe có lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng và hệ thống đèn công nghệ Multibeam LED.

Dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trong tháng 5 này với giá bán lẻ 5,35 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Đối thủ của mẫu xe này gồm có BMW X6 phiên bản xDrive40i MSport được Thaco phân phối giá hơn 5 tỷ đồng, hay Porsche Cayenne Coupe giá 5,06 tỷ đồng (phiên bản tiêu chuẩn).

Xe "hot" của Honda và Toyota tại Việt Nam "rủ nhau" giảm giá

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 4

Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam, còn City là xe bán chạy nhất của Honda.

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam, với hàng loạt mẫu xe ra mắt gần đây, các đại lý của Honda và Toyota đã phải tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi để thu hút người mua.

Cụ thể, ở tùy từng đại lý của Toyota, mẫu Vios E MT đang được chào bán giá 470 triệu đồng, giảm 8 triệu đồng so với giá công bố; mẫu Vios E CVT được ưu đãi 11 triệu đồng, Vios GR-S giảm 10 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện như camera hành trình, thảm sàn. Về phía hãng, Toyota Việt Nam đã tung chương trình tặng bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá hơn 11 triệu đồng cho khách mua Vios từ nay đến hết tháng 5; đồng thời kích cầu bằng gói cho vay mua Vios với giá ưu đãi.

Trong khi đó, mẫu Honda City cũng được một số showroom chạy chương trình với mức giảm khoảng 10-30 triệu đồng tiền mặt, tùy từng phiên bản.

Honda Civic 2022 chào thế giới

Ngày 28/4, Honda đã chính thức giới thiệu Civic thế hệ mới, phiên bản 2022, với sự đơn giản hóa trong thiết kế cả nội và ngoại thất, trở về với triết lý thiết kế M/M đã làm nên thành công của Civic hồi thập niên: Man Maximum/MachineMinimum, nghĩa là tối đa hóa không gian cho người sử dụng, giảm thiểu phần máy móc, động cơ.

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 5

Honda Civic thế hệ mới sẽ vẫn dùng hai động cơ 4 xy-lanh như xe đời cũ; một là bản 2.0L nạp khí tự nhiên, 158 mã lực, 138lb-ft, và một là bản 1.5L tăng áp, 180 mã lực, 177lb-ft.

Như vậy, bản tăng áp cao hơn trước 6 mã lực và 15lb-ft. Tuy nhiên, hộp số CVT dùng cho cả hai bản động cơ trên đã được nâng cấp, giúp xe tiết kiệm xăng hơn một chút.

Honda Civic 2022 sedan dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè này, bản hatchback sẽ ra mắt sau vài tháng. Giá xe hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ chỉ đắt hơn mức 22.150 USD của phiên bản 2021 một chút.

Hyundai Kona N ra mắt

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 6

Mẫu crossover tính năng vận hành cao đầu tiên của Hyundai đã chính thức ra mắt thị trường thế giới trong tuần qua. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L cho công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 289lb-ft (392 Nm), nhưng nếu bật tính năng N Grin Shift lên, công suất có thể đạt 286 mã lực.

Động cơ này được kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép được thiết kế phục vụ xe tính năng vận hành cao.

Nhờ động cơ mạnh mẽ và hộp số tập trung vào tính năng vận hành, Kona N có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây khi bật tính năng tăng tốc Launch Control. Nếu tiếp tục bạn tiếp tục đạp ga, xe có thể đạt tốc độ cực đại 240 km/h.

Lộ diện Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Sau nhiều hình ảnh xe dán ngụy trang kín mít, hoặc không dán ngụy trang thì ảnh độ phân giải thấp, giờ đây, những ai quan tâm tới dòng SUV lớn nhất của Toyota đã có được những hình ảnh rõ nét về Land Cruiser thế hệ mới.

Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua - 7

Theo đó, Land Cruiser mới có thiết kế vừa quen vừa lạ, do lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, gồm các thanh ngang cỡ lớn, bên dưới được bao quanh bởi hốc gió tạo thành hình chữ U. Cụm đèn pha mảnh hơn trước, trong khi cản sốc cá tính hơn.

Toyota hiện vẫn giữ bí mật về trang bị động cơ của mẫu SUV này, nhưng theo các nguồn tin bên lề, sẽ không còn bản V8 mà chỉ có bản V6 tăng áp kép 3.5L và một bản hybrid của động cơ này tại Mỹ; một số thị trường khác sẽ có cả bản diesel V6 3.3L.

Dự kiến Toyota Land Cruiser thế hệ mới (J300) sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt xe mới ra mắt làm rộn ràng thị trường tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO