Land Rover Defender sẽ có phiên bản sử dụng pin hydro

21/06/2021 10:30

VOV.VN - Theo Jaguar Land Rover, hãng xe Anh đang nghiên cứu phát triển Land Rover Defender phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro, nhưng dưới dạng concept.

Được đặt tên là Dự án Zeus, Jaguar Land Rover sẽ bắt đầu thử nghiệm mẫu xe trong năm nay. Nhà sản xuất ô tô của Anh đã nhận được một số tài trợ từ Trung tâm Động cơ Nâng cao của chính phủ Anh để giúp biến nó thành hiện thực.

JLR cũng đã hợp tác với các đối tác và nhà cung cấp bao gồm Delta Motorsport, AVL, Marelli Automotive Systems và Trung tâm công nghiệp hóa pin của Vương quốc Anh.

Land Rover Defender sẽ có phiên bản sử dụng pin hydro-1
Land Rover Defender.

Jaguar Land Rover đặc biệt đề cập đến mẫu xe như một concept và chưa đưa ra bất kỳ gợi ý nào rằng họ có ý định biến một chiếc Defender hydro thành hiện thực. Tuy nhiên, họ tin rằng vào năm 2030, có thể có 10 triệu xe chạy bằng hydro được sử dụng với hơn 10.000 trạm tiếp nhiên liệu.

Quá trình thử nghiệm mẫu Defender hydro sẽ diễn ra tại Anh, xác minh khả năng off-road cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe.

 

Người đứng đầu bộ phận hydro và pin nhiên liệu của JLR, Ralph Clague cho biết: “Chúng tôi biết hydro có vai trò trong việc kết hợp hệ truyền động trong tương lai toàn ngành vận tải và cùng với xe điện chạy pin, xe sử dụng hydro cung cấp thêm giải pháp phát thải bằng 0 khác cho các yêu cầu cụ thể của dòng sản phẩm của Jaguar Land Rover.

Những công việc được thực hiện cùng các đối tác trong Dự án Zeus sẽ giúp chúng tôi trên hành trình trở thành doanh nghiệp không carbon ròng vào năm 2039, khi chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của các phương tiện không phát thải từ ống xả”.

 

Jaguar Land Rover không chỉ có ý định trở thành một doanh nghiệp không carbon ròng vào năm 2039, hãng còn muốn đạt được mức phát thải khí thải bằng không trong năm 2036./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Land Rover Defender sẽ có phiên bản sử dụng pin hydro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO