Đèn xe bị ố vàng phải xử lý thế nào?

04/05/2020 06:41

Đèn pha ố vàng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trên phương tiện. Biện pháp khắc phục ngắn hạn và dài hạn đều không phức tạp để giải quyết việc đèn pha bị ố vàng.

1. Vì sao đèn pha ô tô thường bị ố vàng?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đèn pha bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp và ố vàng. Tuy nhiên, không nhiều người dùng có thể biết được nguyên nhân thật sự dẫn đến tình trạng này. Đó là vì ô tô không được chăm sóc đúng cách, nhựa đèn pha sẽ chuyển sang màu vàng, mờ đi và cản trở ánh sáng phát ra từ bóng đèn. Và nếu xe của bạn có đèn pha ngả sang màu vàng, có lẽ bạn đã không làm sạch đèn đúng cách.

Trong đó, việc rửa xe thường xuyên không đảm bảo rằng đèn pha sẽ sáng rõ ràng về lâu dài. Mà màu ố vàng chính là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với tia UV, bụi bẩn, sự ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác mà xe gặp trên đường. Ngoài ra, việc đỗ xe ở nơi không có mái che, để xe và đèn tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến đèn xe trở nên ố vàng và xuống cấp.

đèn ố vàng
Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đèn pha bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp và ố vàng

2. Cách khắc phục tình trạng đèn pha bị ố vàng hiệu quả nhất

Hiện nay, có một số giải pháp phổ biến và hiệu quả trong việc làm mới cho đèn pha bị ố vàng và bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó ngay tại nhà. Trong đó, một số vật dụng cần thiết mà bạn cần chuẩn bị đó chính là: kem đánh răng, một ít sáp đánh bóng xe… Tùy vào điều kiện và trường hợp cụ thể mà bạn sẽ áp dụng những phương pháp khắc phục phù hợp.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng vốn được biết với khả năng có thể làm sạch rất tuyệt vời, ngay cả nhựa polycarbonate. Đây được xem là một giải pháp nhanh chóng để tẩy đi vết ố vàng trên bề mặt của đèn pha. Vì kem đánh răng có các hóa chất giúp loại bỏ mảng bám nên phát huy được hiệu quả trong việc xử lý quá trình oxy hóa của đèn pha. Quá trình làm sạch đèn pha bằng kem đánh răng rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một ít kem đánh răng vào miếng rửa chén bát hoặc giẻ sạch và sau đó chà trực tiếp lên bề mặt của vỏ đèn.

đèn ố vàng
Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn

Bạn nên lưu ý là lau theo hình tròn một cách chậm rãi để có kết quả tốt nhất sau đó rửa lại với nước sạch và quan trọng nhất là lau khô lại bằng giẻ sạch. Cuối cùng là bôi sáp sau đó đánh bóng để có đèn pha trong suốt như mới. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể duy trì hiệu quả được khoảng 2 đến 4 tháng.

Chà nhám

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô của nhiều chuyên gia, nếu muốn đèn pha sạch và sáng rõ trong một thời gian dài, bạn có thể áp dụng giải pháp chà nhám cho đèn pha. Bạn sẽ cần chuẩn bị: giấy nhám, nước sạch, cồn, dung dịch phủ bóng để chống tia UV và khăn sạch, mềm. Đầu tiên là làm ướt đèn pha bằng nước sạch và làm ướt cả phần giấy nhám. Sau đó, đánh bóng phần đèn pha theo vòng tròn cho đến khi hoàn thành xong toàn bộ khu vực đèn.

Trong lúc chà nhám, nên xịt một lượng nước vừa phải. Sau đó, rửa sạch và lau khô lại bằng khăn sạch. Đến khi đèn khô hoàn toàn, hãy làm sạch bằng cồn và lau sạch bằng khăn giấy để đảm bảo nó không có bụi trước khi phủ lớp dung dịch chống tia UV.

Bước tiếp theo bạn cần làm là che xung quanh khu vực đèn pha. Tiếp đến xịt dung dịch phủ bóng tạo thành một lớp phủ rõ ràng và để khô ít nhất trong vòng một ngày. Nếu chỉ rửa xe bằng nước thông thường sẽ không đảm bảo cho đèn pha giữ được độ sáng lâu dài. Vì vậy, cần phải tạo ra lớp phủ ngăn tia UV tác động trực tiếp đến đèn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đèn xe bị ố vàng phải xử lý thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO