Các loại hư hỏng lazăng ô tô thường gặp

27/04/2020 07:41

Lazăng ô tô chính là vành bánh xe, mâm bánh xe ô tô. Do đó một khi bộ phận này có dấu hiệu hư hỏng tuyệt đối không được bỏ qua.

Những kiểu hư hỏng la-zăng ô tô thường gặp

Uốn cong, móp méo: La-zăng bị uốn cong, móp méo thường do va chạm từ ổ gà, lề đường… Khu vực la-zăng bị uốn cong có thể được nhìn thấy ở mép ngoài, mép trong, nan hoa hoặc mặt la-zăng.

Ăn mòn: Là do hóa chất, chất bịt kín lốp, ảnh hưởng từ phanh hoặc do người, động vật phóng uế. Những yếu tố này hầu hết là từ bên ngoài ô tô hoặc có thể đến từ chính chiếc ô tô.

 lazăng ô tô
Nguyên nhân chủ yếu của vết rỗ là tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ.

Vết rỗ: Nguyên nhân chủ yếu của vết rỗ là tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ. Thiệt hại này đòi hỏi quá trình khắc phục phức tạp hơn một chút. Khi sử dụng công nghệ hàn hoặc máy CNC, các hỏng hóc sẽ được sửa chữa trở lại như tình trạng ban đầu.

Vết nứt: Thường là hậu quả từ một vụ tai nạn hay mảnh vỡ thực sự nguy hiểm tạo ra vết nứt trên la-zăng.

Có phải thay thế la-zăng khi bị hỏng hay không?

Theo các chuyên gia, khi la-zăng bị hỏng sẽ không cần thay nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Nếu ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ la-zăng có thể bị hỏng. Tuy nhiên, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.

Người dùng có thể chọn sửa chữa hoặc thay thế lớp vỏ này. La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy mặc dù không có phần vỏ bọc. Nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay để cho đẹp hơn.

 lazăng ô tô
 La-zăng bị móp dễ tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi.

Cần để mắt đến những vết trầy xước sát mép lốp để đảm bảo rằng lốp xe không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong thường tùy thuộc vào điều kiện của mỗi người. La-zăng là bộ phận liên quan đến sự an toàn cũng như về mặt thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh để tình trạng la-zăng hư hỏng quá lâu và cần tới các ga-ra sửa xe ngay khi phát hiện ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại hư hỏng lazăng ô tô thường gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO