Ổ dịch 54 ca Covid-19 tại tu viện TP.HCM

20/02/2022 14:06

Ngành y tế đã kiểm soát chùm 54 ca Covid-19 trong một tu viện tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Đồng thời, lấy mẫu ngẫu nhiên để thực hiện giải trình tự gene, giám sát biến thể Omicron.

Trưa 20/2, ông Nguyễn Trí Dũng, chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) xác nhận với VietNamNet thông tin trên.

Theo đó, xuất phát từ trường hợp 1 F0 là học sinh, đang lưu trú tại một tu viện ở phường 5, quận Gò Vấp, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả người ở tu viện này. Kết quả, phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ.

chuyen-gia-noi-ve-3-ca-omicron-cong-dong-het-suc-binh-tinh.jpg
  10 F0 trong chùm ca bệnh tại tu viện được lấy mẫu giải trình tự gene, xác định biến thể SARS-CoV-2. 

Ngay khi nhận thấy có tình trạng lây nhiễm trong tu viện, chính quyền và y tế địa phương đã nhanh chóng kiểm tra, hướng dẫn cách chăm sóc F0, theo dõi F1. Bên cạnh đó, tạm phong tỏa tu viện, thông báo đến các trường học mà học sinh ở tu viện đang theo học.

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã đến làm việc, xử lý chùm ca nhiễm trên. Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, các ca nhiễm đang được chăm sóc và kiểm soát, sức khỏe ổn định.

Ngành y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên 10 F0 để thực hiện giải trình tự gene, tầm soát biến thể Omicron trong cộng đồng.

Được biết, phần lớn nhóm F0 sống tại tu viện là học sinh Trung học cơ sở, đã tiêm vắc xin, tình trạng sức khỏe ổn định, đang cách ly tại tu viện.

Tuy nhiên, UBND quận Gò Vấp khuyến cáo mọi tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và mỗi gia đình, người dân không chủ quan với dịch bệnh, luôn tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng dịch, "5K" và tiêm đủ liều vắc xin Covid-19. Từ đó, thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới.

o-dich-54-ca-covid-19-tai-tu-vien-tp-hcm-da-duoc-kiem-soat.jpg
HCDC cảnh báo số mắc mới tại TP.HCM tăng gấp 3 lần so với tuần trước.

Lãnh đạo quận Gò Vấp đề nghị, khi người dân có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 như sốt, ho... cần nhanh chóng khai báo thông tin với các cơ quan y tế trên địa bàn phường, quận để được xét nghiệm tầm soát. Nếu có kết quả dương tính, sẽ được chăm sóc y tế, hướng dẫn cách ly phòng dịch theo quy định.

Trước đó, HCDC thông tin, số ca mắc Covid-19 trong 7 ngày qua tại TP.HCM đã tăng cao. Cụ thể, từ ngày 12 đến 18/2, số mắc mới lên đến gần 3.000 trường hợp, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó, số ca nhập viện có xu hướng tăng nhẹ.

Tuy nhiên, số bệnh nặng vẫn giảm, ca tử vong vẫn đang ở mức thấp. TP.HCM ghi nhận 2 ca tử vong ngày 19/2, là bệnh nhân từ tỉnh thành khác chuyển đến. Cùng ngày, HCDC cũng thông báo về 1 chùm ca bệnh Covid-19 đang được điều tra dịch tễ trong tu viện tại quận Gò Vấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch 54 ca Covid-19 tại tu viện TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO