Nuốt nam châm đồ chơi, bé trai suýt mất mạng

24/02/2020 11:30

Việt BáoCác bác sĩ đã gắp ra ba viên bi nam châm gỉ sét ở trong bụng một bé trai 6 tuổi.

Viên bi nam châm được gắp ra từ bụng bé L. (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Ngày 24/2, bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM - cho biết, một bé trai 6 tuổi vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh do nuốt 3 viên bi nam châm.

Bệnh nhi tên là N. H. L., sinh năm 2014, ngụ tại Mỹ Tho (Tiền Giang). Bé L. nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1 ngày 18/2 trong tình trạng đau bụng quằn quại. Ngay lập tức bệnh nhi được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm cận lâm sàng.

Xét thấy tình trạng bé L. rất nguy kịch vì dị vật đã làm thủng dạ dày và hồi tràng nên các bác sĩ đã mổ cấp cứu ngay.

Trong ca phẫu thuật, ê kíp mổ đã gắp ra được ba viên bi nam châm đã bắt đầu gỉ sét. Các bác sĩ đánh giá, nếu để lâu thêm nữa, toàn bộ phúc mạc của bệnh nhi sẽ bị viêm, lúc ấy tình hình cực kỳ phức tạp. Thậm chí em bé có thể mất mạng.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, đây không phải lần đầu tiên bệnh viện mình tiếp nhận trường hợp nuốt dị vật là viên bi nam châm. Trên mạng quảng cáo, đây là đồ chơi chỉ dành cho trẻ từ 7 tuổi. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn mua về cho con nhỏ chơi mà bỏ qua lưu ý này.

Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa khuyến cáo, khi nuốt phải viên bi nam châm, dị vật này còn rất dễ gây tắc và hoại tử ruột do các viên bi sẽ hút lấy nhau. Qua đó, phụ huynh cần thận trọng khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ em, tránh để xảy ra các hậu quả đáng tiếc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuốt nam châm đồ chơi, bé trai suýt mất mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO